Thanh thiếu niên

Ngày hè của con

Thứ Tư, 22/05/2019 | 15:09

Con nghỉ hè. Cả nhà hối thúc cho con đi học chữ, học toán, học tiếng Anh… Sang năm vào lớp 1 rồi, không học trước sẽ không theo kịp các bạn.

Bằng tuổi con, các bạn có khi đã biết ghép vần, biết làm toán trong phạm vi 10, biết giao tiếp đơn giản bằng tiếng Anh. Còn con mới chỉ biết vài chữ cái, vài con số. Tại mẹ nuông chìu con quá, nhiều người nói như thế! Hết giờ học trên lớp, về nhà con chỉ mải mê với lắp ráp xe ô tô đồ chơi rồi phim hoạt hình… Mà nói thật, mẹ cũng chẳng muốn nhồi nhét nhiều, để con phát triển thật tự nhiên.

Mẹ muốn con cứ chơi, cứ vô tư khám phá cuộc sống. Mẹ không muốn con phải ngồi trên xe cha mẹ từ lớp học thêm này đến lớp bồi dưỡng năng khiếu kia trong những ngày hè nắng gắt. Mẹ càng không muốn nụ cười giòn tắt trên môi cậu con trai nhỏ, thay vào đó là những mệt mỏi, uể oải vì phải gồng mình tiếp thu quá nhiều kiến thức. Mẹ muốn con khi bước chân vào lớp 1 với một tâm thế thật háo hức, mới lạ. Nào trường mới, lớp mới, bạn mới, cây bút mới và cả những chữ cái, những số là lạ. Bàn tay con sẽ run run khi nắn nót những chữ cái, con sẽ phải xòe cả hai bàn tay với những ngón xinh xinh ra để làm phép tính. Con có thể viết chữ xấu hơn các bạn, làm phép tính chậm hơn các bạn. Nhưng không sao cả, cứ từ từ cố gắng rồi mọi chuyện sẽ ổn.

Thế nên mẹ vẫn sẽ để con vô tư tận hưởng một mùa hè thật vui vẻ để có thật nhiều năng lượng bước chân vào năm học khởi đầu. Mẹ sẽ cho con về quê ngoại 1 tháng, ngụp lặn trong những cơn mưa ngàn của núi rừng Tây nguyên, cùng vui đùa bắt bướm, hái hoa dại cùng các bạn trong rẫy cà phê vào buổi chiều, tối tối hòa mình vào trăng sáng nghe ngoại kể chuyện cổ tích rồi chìm dần vào giấc ngủ ngon lành. Mẹ sẽ đăng ký cho con tham gia một lớp học bơi để tăng cường sức khỏe, lớp học nhạc theo sở thích của con và để con tự tin hơn trước đám đông. Chỉ thế thôi con nhỉ? Thời gian còn lại mình sẽ đi công viên, đi quảng trường, xem hoạt hình và đạp xe vòng vòng trong xóm.

Con trai à, điều mẹ mong muốn là con sẽ có một mùa hè thật vui vẻ. Để sau này lớn khi nhớ lại những ngày hè của tuổi thơ sẽ nghĩ ngay đến những kỷ niệm đẹp, thế thôi!

THU PHƯƠNG

Ảnh minh họa: B.T

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.