Thanh thiếu niên

Khi bác sĩ khoác màu áo xanh

Thứ Sáu, 03/05/2019 | 16:36

Không chỉ gắn liền với hình ảnh áo blouse trắng, các y, bác sĩ trẻ còn tạo ấn tượng đẹp thông qua hoạt động tình nguyện về những vùng sâu, vùng xa khám bệnh và cấp thuốc miễn phí. Khi khoác lên mình màu áo xanh của Đoàn Thanh niên, các bạn đã trở thành những chiến sĩ tình nguyện mang tấm lòng của “từ mẫu” để chăm lo, bảo vệ sức khỏe cho người dân nghèo.

Câu lạc bộ Y, bác sĩ trẻ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bạc Liêu tổ chức khám bệnh miễn phí cho người nghèo huyện Đông Hải. Ảnh: H.T

Hoạt động chăm sóc sức khỏe nhân dân là một trong những dấu ấn nổi bật của tuổi trẻ các cấp trong tỉnh. Thực hiện lời dạy của Bác Hồ “Lương y như từ mẫu”, nhiều câu lạc bộ y, bác sĩ trẻ cấp tỉnh, huyện, thị xã được thành lập. Câu lạc bộ luôn thu hút sự tham gia của những bác sĩ, y sĩ, dược sĩ, điều dưỡng, hộ sinh. Hàng năm, cùng với tuổi trẻ tỉnh nhà, các câu lạc bộ này tham gia những chuyến về nguồn khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho hàng ngàn lượt người nghèo ở những vùng căn cứ cách mạng, các xã đặc biệt khó khăn, vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

Ngoài khám bệnh, các bạn còn tận tình tư vấn, hướng dẫn bệnh nhân cách chăm sóc sức khỏe, phòng chống các loại bệnh. Đối với các bệnh nhân lớn tuổi, các y, bác sĩ luôn thể hiện thái độ lễ phép, dặn dò kỹ càng, chu đáo. Đặc biệt, các lương y trẻ còn đến tận nhà để khám bệnh cho Mẹ Việt Nam anh hùng, người có công với cách mạng, người khuyết tật đi lại khó khăn.

Với thành viên các câu lạc bộ y, bác sĩ trẻ, mỗi chuyến đi luôn mang nhiều ý nghĩa và kỷ niệm đẹp. Đó là dịp để các bạn cống hiến sức trẻ cho quê hương, tiếp tục xây dựng hình ảnh đẹp về người thầy thuốc trong mắt chính quyền, nhân dân địa phương. Không chỉ vậy, hoạt động này còn giúp các bạn rèn luyện tay nghề, thái độ phục vụ bệnh nhân và tu dưỡng y đức.

Hàng năm, Bạc Liêu xuất hiện nhiều thầy thuốc trẻ tiêu biểu về tài, đức và hết lòng vì sức khỏe cộng đồng. Đơn cử như: Ong Tú Mỹ (Đoàn cơ sở Sở Y tế), Đoàn Xuân Thảo (Câu lạc bộ Y, bác sĩ trẻ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bạc Liêu), Nguyễn Duy Linh (Câu lạc bộ Y, bác sĩ trẻ huyện Phước Long)... là những “bông hoa” đẹp của những bác sĩ khoác màu áo xanh.

HỮU THỌ

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.