Thanh thiếu niên

Huyện Đoàn Vĩnh Lợi: Những dấu ấn trong thực hiện phong trào Dân vận khéo

Thứ Sáu, 18/01/2019 | 16:07

Thời gian qua, tuổi trẻ Vĩnh Lợi đã có nhiều đóng góp quan trọng trong phát triển, làm đẹp quê hương. Đặc biệt trong phong trào Dân vận khéo năm 2018, đoàn viên - thanh niên (ĐV-TN) của huyện đã thực hiện nhiều công trình, phần việc hiệu quả.

Đại diện Huyện đoàn Vĩnh Lợi (bìa trái) nhận giấy khen của Ban chỉ đạo thực hiện Năm Dân vận khéo 2018.

Trong năm 2018, phong trào Dân vận khéo được các cấp ủy, chính quyền, MTTQ, đoàn thể trên địa bàn huyện Vĩnh Lợi quan tâm, vào cuộc quyết liệt. Nhiều mô hình hay được triển khai, nhân rộng mang lại hiệu quả thiết thực, góp phần quan trọng vào mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương. Trong đó, Huyện đoàn Vĩnh Lợi cũng có những hoạt động mang đậm dấu ấn thanh niên. Cụ thể, Huyện đoàn đăng ký đảm nhận thực hiện các công trình, phần việc trên lĩnh vực an sinh xã hội, củng cố bộ máy tổ chức Đoàn. Đặc biệt là tập trung củng cố, nâng chất công tác tổ chức và hoạt động chi đoàn địa bàn dân cư để không ngừng xây dựng, phát triển lực lượng cho phong trào.

Từ năm 2017 - 2018, Huyện đoàn Vĩnh Lợi đã vận động hỗ trợ xây dựng 2 căn nhà nhân ái cho ĐV-TN nghèo xã Hưng Hội, xã Long Thạnh với trị giá 50 triệu đồng; tặng hơn 600 quyển tập, 30 chiếc cặp, 55 chiếc xe đạp và 125 suất học bổng cho học sinh nghèo; phối hợp tổ chức khám bệnh và cấp phát hơn 800 suất thuốc miễn phí cho các gia đình nghèo, gia đình chính sách, tặng 80 suất quà tết cho gia đình chính sách, hộ nghèo... Đối với công tác vận động quần chúng, Huyện đoàn thường xuyên phối hợp tuyên truyền, vận động trong nhân dân và ĐV-TN đóng góp ngày công xây dựng kết cấu hạ tầng nông thôn, chỉnh trang khu dân cư, làm vệ sinh môi trường, trồng cây phân tán và hàng rào cây xanh ở các tuyến đường giao thông nông thôn, khu dân cư, khu vực chợ… Kết quả đã trồng hơn 8.000m hàng rào cây xanh, thu gom khoảng 5 tấn rác thải, phát trên 400 tờ rơi tuyên truyền về phòng chống dịch bệnh trên người và vật nuôi, bảo vệ môi trường.

Bằng những việc làm cụ thể, tuổi trẻ Vĩnh Lợi đã tạo sức lan tỏa sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân, góp phần cùng địa phương thực hiện thành công các phong trào thi đua xây dựng nông thôn mới. Trong đợt tổng kết phong trào Dân vận khéo 2018 của Vĩnh Lợi, Huyện đoàn đã được Ban chỉ đạo thực hiện Năm Dân vận khéo của huyện khen thưởng với thành tích là đơn vị dẫn đầu về tổng kinh phí thực hiện các công trình, phần việc trên lĩnh vực an sinh xã hội.

Bài, ảnh: Hà Triết

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.