Thanh thiếu niên

Hội LHTN Việt Nam huyện Vĩnh Lợi: Đoàn kết, chủ động, sáng tạo, phát triển

Thứ Hai, 08/07/2019 | 15:51

Nhiệm kỳ 2014 - 2019 vừa qua, Ủy ban Hội LHTN Việt Nam các cấp huyện Vĩnh Lợi đã thực hiện có hiệu quả phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi” và các cuộc vận động thanh niên thi đua rèn luyện, cống hiến, sống có trách nhiệm. Thông qua các hoạt động, phong trào, công tác đoàn kết, tập hợp thanh niên không ngừng được củng cố và phát triển, đồng thời góp phần hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ chính trị, kinh tế - xã hội của địa phương.

Huyện đoàn - Hội LHTN huyện Vĩnh Lợi tổ chức khám bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho người nghèo. Ảnh: H.L

DẤU ẤN MỘT NHIỆM KỲ

Trong nhiệm kỳ 2014 - 2019, phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi” được Hội LHTN từ huyện đến cơ sở tập trung triển khai thực hiện đồng bộ. Qua đó phát huy tinh thần tình nguyện, xung kích, sáng tạo của thanh niên tham gia giải quyết các vấn đề an sinh xã hội. Thanh niên ngày càng nhận thức rõ vai trò, trách nhiệm của mình đối với bản thân và cộng đồng. Điều đó được thể hiện qua những công trình, phần việc cụ thể như sau: vận động tặng 159 suất học bổng, 32 chiếc xe đạp, 897 suất quà cho học sinh nghèo; tặng 14 căn nhà nhân ái, xây dựng 1 cây cầu giao thông nông thôn; tổ chức 15 đợt khám bệnh và cấp thuốc miễn phí cho 2.199 lượt người dân với trị giá hơn 153 triệu đồng.

Bên cạnh đó, Hội LHTN các cấp còn tuyên truyền, khuyến khích và hỗ trợ thanh niên học nghề, giải quyết việc làm, phát triển kinh tế để vươn lên thoát nghèo; tích cực thực hiện các hoạt động đền ơn đáp nghĩa. Trong nhiệm kỳ, Ủy ban Hội LHTN huyện đã phối hợp với các ngành liên quan tổ chức 25 buổi tư vấn, hướng nghiệp, xuất khẩu lao động và dạy nghề cho 1.129 hội viên, thanh niên; thăm hỏi và tặng 129 suất quà cho Mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình chính sách và cựu thanh niên xung phong có hoàn cảnh khó khăn.

Nét nổi bật trong nhiệm kỳ qua của Hội LHTN huyện Vĩnh Lợi là công tác mở rộng mặt trận đoàn kết, tập hợp thanh niên, xây dựng tổ chức Hội vững mạnh có sự chuyển biến tích cực. Tỷ lệ thanh niên đến với tổ chức Hội tăng lên, các loại hình chi hội thành lập phù hợp với nguyện vọng của tuổi trẻ. Cụ thể là phát triển mới 2.243 hội viên, nâng tổng số trong toàn huyện hiện nay lên 3.135 hội viên.

PHÁT HUY SỨC TRẺ

Với khẩu hiệu hành động “Thanh niên Vĩnh Lợi đoàn kết, chủ động, sáng tạo, phát triển”, nhiệm kỳ mới 2019 - 2024, Hội LHTN huyện phát động nhiều phong trào hành động cách mạng, động viên thanh niên phát huy tinh thần “Đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên” góp phần xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Đồng thời, đẩy mạnh tuyên truyền, khuyến khích thanh niên chủ động lập thân, lập nghiệp, khẳng định vai trò xung kích, tình nguyện của thanh niên trong phát triển kinh tế - xã hội và hội nhập kinh tế quốc tế. Khơi dậy, cổ vũ, phát huy tinh thần tình nguyện, tích cực trong cuộc sống của hội viên, thanh niên. Từ đó tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức và hành động của hội viên, thanh niên về sống đẹp, sống có ích.

Song song đó, Hội LHTN các cấp huyện Vĩnh Lợi cũng chủ động phối hợp với các ngành xây dựng những chương trình, kế hoạch hỗ trợ thanh niên tiếp nhận tiến bộ khoa học - công nghệ mới, những mô hình sản xuất, kinh doanh và dịch vụ hiệu quả. Xây dựng các mô hình hỗ trợ thanh niên chậm tiến, thanh niên hoàn lương tái hòa nhập cộng đồng thông qua giới thiệu việc làm, hỗ trợ các mô hình khởi nghiệp. Đặc biệt là nghiên cứu đổi mới mô hình và tổ chức hoạt động của Hội đáp ứng yêu cầu, nguyện vọng của thanh niên trong tình hình mới.

Bước vào nhiệm kỳ 2019 - 2024 với nhiều thách thức, nhưng với sự nỗ lực của Hội LHTN các cấp huyện Vĩnh Lợi, tin rằng, các phong trào và công tác Hội sẽ thực hiện đạt các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội đề ra.

NHẬT HẠ

------------------------------------------------

Một số chỉ tiêu nhiệm kỳ 2019 - 2024

1. 100% cơ sở Hội trong toàn huyện tổ chức quán triệt, học tập, tuyên truyền nghị quyết của Đảng, Đoàn, Hội các cấp; 100% cán bộ, hội viên, thanh niên có mặt tại địa phương được học tập các luật có liên quan đến thanh niên, 6 bài học lý luận chính trị, Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị, Chỉ thị 06 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về “Đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

2. Phấn đấu 100% hội viên, thanh niên và gia đình đăng ký thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”; 100% hội viên, thanh niên và gia đình đăng ký thực hiện tiêu chuẩn gia đình văn hóa.

3. Định kỳ hàng năm, tổ chức Hội từ huyện đến cơ sở tổ chức ít nhất 2 hoạt động tạo môi trường sáng tạo cho thanh niên; 2 hoạt động trang bị kiến thức khởi nghiệp cho thanh niên.

4. Hỗ trợ 5 dự án khởi nghiệp đổi mới sáng tạo cho thanh niên.

5. Phối hợp tư vấn, hỗ trợ 500 thanh niên về nghề nghiệp và việc làm.

6. Phối hợp tổ chức khám bệnh và cấp phát thuốc miễn phí ít nhất 2.500 suất.

7. Vận động hiến máu tình nguyện trong nhiệm kỳ đạt 1.500 đơn vị máu.

8. Mỗi Ủy ban Hội xã, thị trấn xây dựng ít nhất 1 mô hình hỗ trợ thanh niên yếu thế.

9. Hàng năm, mỗi cơ sở Hội có ít nhất 3 công trình thanh niên (trị giá 5 triệu đồng/công trình); cấp huyện có ít nhất 5 công trình thanh niên (trị giá 10 triệu đồng trở lên/công trình).

10. Phấn đấu trong nhiệm kỳ vận động hỗ trợ xây dựng 10 căn nhà nhân ái, nhà tình thương.

11. Phấn đấu làm tốt công tác phát triển mới 2.000 hội viên, giới thiệu phát triển Đoàn 1.000 hội viên, thanh niên.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.