Thanh thiếu niên

Hội LHTN huyện Đông Hải: Góp sức trẻ xây dựng quê hương

Thứ Tư, 31/07/2019 | 16:53

Một nhiệm kỳ Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) huyện Đông Hải đã kết thúc, đây là dịp để thanh niên “soi rọi” lại mình và chuẩn bị hành trang cho chặng đường mới. Nhìn chung, trong 5 năm qua, phong trào thanh niên của huyện Đông Hải đã tạo được những điểm nhấn đặc biệt.

Thanh niên khối lực lượng vũ trang huyện Đông Hải đắp nền nhà cho hộ nghèo. 

Đội thanh niên tình nguyện huyện Đông Hải tham gia xây cầu giao thông nông thôn. Ảnh: Y.N

Sống đẹp, sống có ích

Hình ảnh những bạn trẻ trong màu áo xanh tình nguyện trên các nẻo đường đảm nhận nhiều công trình, phần việc vào các ngày cuối tuần đã trở nên quen thuộc với bà con miền biển. Áo xanh gương mẫu, năng nổ trong các hoạt động bảo vệ môi trường, xây dựng nông thôn mới; áo xanh còn đóng vai trò là những tình nguyện viên tích cực tuyên truyền, huy động người dân cùng chung tay vì các hoạt động cộng đồng… Để phong trào thật sự có hiệu quả, Ủy ban Hội LHTN Việt Nam huyện đã thành lập các đội thanh niên tình nguyện chuyên xây dựng nông thôn mới ở khắp các xã, thị trấn và thường xuyên ra quân làm vệ sinh môi trường, lộ giao thông nông thôn, xây cầu, xây dựng tuyến đường kiểu mẫu… Trong nhiệm kỳ qua, lực lượng thanh niên Đông Hải đã phát quang 190km đường, sửa 180km lộ giao thông, đắp 36 tuyến lộ, trồng hơn 50.000 cây xanh. Ở lĩnh vực xung kích tình nguyện vì cộng đồng, các cấp Hội đã tổ chức nhiều công trình, phần việc ý nghĩa, mang đậm “thương hiệu” thanh niên. Trong đó nổi bật nhất là phong trào hiến máu tình nguyện. Ủy ban Hội LHTN Việt Nam huyện Đông Hải đã phát động rộng rãi trong hội viên thanh niên và Ủy ban Hội trực thuộc tham gia hiến máu và đã hiến được 3.000 đơn vị máu; đồng thời quan tâm củng cố và duy trì Câu lạc bộ Ngân hàng máu sống nhằm cung cấp kịp thời khi người bệnh cần.

Chăm lo lợi ích cho hội viên

Nhiệm kỳ qua, Hội LHTN Việt Nam huyện Đông Hải đã tạo mọi điều kiện cho thanh niên rèn luyện và cống hiến, góp phần xây dựng giá trị hình mẫu thanh niên thời đại mới. Ủy ban Hội đã phối hợp với các ngành chức năng xây dựng xã hội học tập để hỗ trợ thanh niên vượt khó, triển khai thực hiện các hoạt động nghiên cứu khoa học, sáng tạo trong học tập và lao động, cải tiến quy trình làm việc… Trong 5 năm qua, các cấp Hội đã tặng hơn 100 suất học bổng; vận động gây Quỹ thắp sáng ước mơ với số tiền gần 150 triệu đồng, tặng hơn 500 phần quà, 50 chiếc xe đạp và hàng ngàn dụng cụ học tập cho học sinh nghèo hiếu học; đặc biệt là tặng 10 căn nhà nhân ái cho thanh niên nghèo, tặng 300 suất quà cho ngư dân trẻ… Ủy ban Hội cũng chủ động tuyên truyền, khuyến khích thanh niên thi đua lập thân lập nghiệp, xây dựng các mô hình phát triển kinh tế, các câu lạc bộ thanh niên làm kinh tế giỏi.

Thực hiện cuộc vận động thanh niên thi đua học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, các cấp Đoàn, Hội đã tổ chức nhiều hình thức sinh hoạt phong phú: chiếu phim tư liệu, lồng ghép trong các buổi sinh hoạt để giúp thanh niên có điều kiện học tập và gắn với việc làm thực tế. Công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật là một trong những nội dung quan trọng được các cấp Hội chú trọng thông qua việc phối hợp với các ngành chức năng xây dựng các hình thức tuyên truyền về an toàn giao thông, thanh niên với pháp luật, tổ chức nhiều diễn dàn, cho thanh niên ký cam kết không vi phạm Luật Giao thông. Đối với cán bộ, đoàn viên - thanh niên khối công chức thì được quán triệt nghiêm túc Chỉ thị 12 của Tỉnh ủy về “Tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính, chấn chỉnh lề lối tác phong làm việc; nâng cao trách nhiệm trong thực thi công vụ của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang trên địa bàn tỉnh”.

Những kết quả khá ấn tượng trong nhiệm kỳ qua sẽ là bước đệm để Hội LHTN Việt Nam huyện Đông Hải vững tin tiếp tục bước vào nhiệm kỳ mới với những nhiệm vụ, thách thức mới.

T.A

--------------------------------------------------

MỘT SỐ CHỈ TIÊU TRỌNG TÂM TRONG NHIỆM KỲ 2019 - 2024

1. Trong nhiệm kỳ, thực hiện đầy đủ các nội dung công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho thanh niên. 100% cán bộ Hội, trên 80% hội viên được tuyên truyền, quán triệt, học tập về các chỉ thị, nghị quyết của Đảng - Đoàn - Hội các cấp; chính sách, pháp luật của Nhà nước và ý nghĩa các ngày lễ lớn trong năm.

2. Phối hợp vận động và xây dựng ít nhất 8 căn nhà nhân ái cho hội viên, thanh niên nghèo gặp khó khăn về nhà ở trên địa bàn.

3. Phối hợp tổ chức khám chữa bệnh và cấp phát thuốc miễn phí ít nhất 2.000 suất.

4. Phấn đấu đến năm 2024 phát triển 3.000 hội viên mới và giới thiệu phát triển lên Đoàn 50% hội viên tiêu biểu trên tổng số hội viên của huyện.

5. Phối hợp vận động cấp 300 suất học bổng cho hội viên, thanh niên, học sinh nghèo học giỏi.

6. Phối hợp với các ngành, các cấp tư vấn, hỗ trợ thanh niên về nghề nghiệp và việc làm trong, ngoài nước cho 2.000 lượt hội viên, thanh niên, học sinh và có từ 25% hội viên, thanh niên, học sinh trở lên được tư vấn, giới thiệu việc làm, có việc làm ổn định.

7. Phối hợp hỗ trợ 5 dự án cho thanh niên khởi nghiệp, phát triển sản xuất, kinh doanh.

8. Xây dựng và duy trì ít nhất 5 mô hình phát triển kinh tế có hiệu quả trong hội viên, thanh niên và ít nhất 2 tổ hợp tác hoặc hợp tác xã thanh niên. Phối hợp hỗ trợ ít nhất 50 thanh niên phát triển kinh tế gia đình, thoát nghèo.

9. Tiếp tục đẩy mạnh vận động hội viên thanh niên tình nguyện tham gia hiến máu nhân đạo, phấn đấu trong nhiệm kỳ đạt ít nhất 3.000 đơn vị máu.

10. Ủy ban Hội LHTN Việt Nam huyện phối hợp tổ chức ít nhất 8 đợt hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng ở cơ sở, địa bàn khó khăn trong huyện.

11. Ủy ban Hội LHTN Việt Nam thành lập và duy trì ít nhất 1 câu lạc bộ sở thích.

12. Thực hiện các phần việc thanh niên góp phần xây dựng nội ô thị trấn Gành Hào “xanh - sạch - đẹp”.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.