Thanh thiếu niên

Hoa Hoàng Nam - Hình mẫu cán bộ Đoàn thời kỳ mới

Thứ Tư, 31/10/2018 | 16:00

Nhiệt tình, trách nhiệm và cầu tiến, đổi mới trong từng phong trào, hoạt động, bạn Hoa Hoàng Nam (cán bộ Thành đoàn TP. Bạc Liêu) là hình mẫu cán bộ Đoàn tiêu biểu thời kỳ mới.

Bạn Hoa Hoàng Nam (bìa trái) nhận giấy khen của UBND TP. Bạc Liêu. Ảnh: C.K

Bén duyên với các hoạt động Đoàn ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường, sau này khi trở về công tác tại Thành đoàn TP. Bạc Liêu là cơ hội để Hoa Hoàng Nam tiếp tục phát huy thế mạnh của mình. Sự xông xáo, nhiệt tình, gần gũi với mọi người đã giúp Nam nhanh chóng nắm bắt được tình hình hoạt động ở cơ sở, từ đó có được những sáng kiến, đề xuất mang lại hiệu ứng tích cực. Có thể kể đến mô hình “Xây dựng phần mềm quản lý đoàn viên TP. Bạc Liêu” của Nam đã giúp công tác quản lý, tìm kiếm, in ấn thông tin đoàn viên trên địa bàn thành phố tiện lợi hơn, giảm tải nhân lực, không gian lưu trữ, tiết kiệm thời gian quản lý, đồng thời truy cập thông tin đoàn viên một cách nhanh chóng, chính xác… Hay “Vườn rau cho em” do Nam trực tiếp triển khai trong Liên đội các trường học cũng là một mô hình mang nhiều ý nghĩa. Mô hình này được giao các chi đội thay phiên nhau chăm sóc vườn rau, số tiền thu hoạch sẽ gây quỹ giúp đỡ học sinh có hoàn cảnh khó khăn…

Bên cạnh những sáng kiến góp phần mang lại hiệu quả trong hoạt động Đoàn, thì Nam cũng luôn thể hiện tinh thần trách nhiệm đối với từng nhiệm vụ mà cơ quan giao phó. Những hoạt động cá nhân hay góp sức cùng tập thể, Nam đều dốc sức làm bằng cả sự tận tụy, nhiệt huyết. Rất nhiều phong trào có sự góp mặt tích cực của người cán bộ trẻ này như: “Xe đạp khăn quàng đỏ” năm học 2017 - 2018, “Thắp sáng ước mơ thiếu nhi TP. Bạc Liêu năm 2018”, “Xuân yêu thương”… Ngoài ra, Nam còn tích cực trong hoạt động hiến máu tình nguyện, với 10 lần tham gia hiến cho ngân hàng máu sống.

Với những đóng góp tích cực cho phong trào Đoàn, Hội, Hoa Hoàng Nam vinh dự được nhận nhiều bằng khen, giấy khen của Trung ương Đoàn, Tỉnh đoàn, UBND TP. Bạc Liêu.

T.A

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.