Thanh thiếu niên

Đổi mới hoạt động tình nguyện, tiếp tục đẩy mạnh hoạt động chuyển đổi số

Thứ Hai, 08/01/2024 | 14:51

Đoàn viên - thanh niên tham gia xây cầu giao thông nông thôn. Ảnh: H.L

Trong khuôn khổ Hội nghị Ban Chấp hành Trung ương Đoàn lần thứ tư (khóa XII), bàn về chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2024, các đại biểu đồng tình, nhất trí cao với chủ đề công tác năm “Năm Thanh niên tình nguyện”. Để làm nổi bật chủ đề công tác năm, đại biểu cho rằng, các cấp bộ Đoàn cần quan tâm các giải pháp đổi mới hoạt động tình nguyện, trong đó tập trung hoạt động tình nguyện dự án, tình nguyện trực tuyến.

Theo đại biểu, hiện nay các hoạt động tình nguyện tự phát của học sinh - sinh viên trong các trường học rất sôi nổi. Vì vậy, tổ chức Đoàn các cấp cần quan tâm chỉ đạo, hỗ trợ để hoạt động tình nguyện đi đúng hướng, thật sự phát huy giá trị. Bên cạnh đó, đại biểu cũng đề xuất, năm 2024, tổ chức Đoàn chú trọng phát triển mô hình “đảng viên tuổi 18” trong trường học, cần tạo môi trường, điều kiện và có sự đồng hành, hỗ trợ để phát triển đảng viên là học sinh - sinh viên. Những “đảng viên tuổi 18” này sẽ là những hạt nhân nòng cốt trong trường học, góp phần bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng.

Cũng theo các đại biểu, năm thanh niên tình nguyện thì hoạt động tình nguyện phải có điểm gì mới so với các năm khác. Với quan điểm “cán bộ nào, phong trào đó”, đại biểu đề xuất bổ sung thêm nhiệm vụ trọng tâm về công tác cán bộ bởi điều này cũng phù hợp với thực hiện 3 nhiệm vụ đột phá nhiệm kỳ 2022 - 2027.

Các đại biểu cũng cho rằng, năm 2023 là năm đầu triển khai Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII nhiều chỉ tiêu đạt và vượt, triển khai được nhiều hoạt động tạo sự chuyển biến, ứng dụng chuyển đổi số. Vì vậy, đề nghị cần phát huy các hoạt động chuyển đổi số trong các năm tiếp theo, không chỉ dừng ở năm chuyển đổi số.

Đ.H.L (tổng hợp)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.