Thanh thiếu niên

Đoàn Thanh niên chăm lo Tết Chôl-chnăm-thmây cho đồng bào dân tộc Khmer

Thứ Sáu, 06/04/2018 | 16:31

Cùng với sự quan tâm của cấp ủy Đảng, chính quyền, ban ngành, Mặt trận và đoàn thể các cấp, Đoàn Thanh niên tỉnh nhà đã có nhiều hoạt động hỗ trợ, chăm lo đồng bào dân tộc Khmer có một cái tết cổ truyền Chôl-chnăm-thmây tươm tất, đầm ấm. Không chỉ thăm hỏi, tặng quà, Đoàn Thanh niên còn tổ chức giao lưu văn hóa - văn nghệ, thể dục - thể thao, các trò chơi dân gian nhằm tạo không khí tươi vui cho đồng bào dân tộc trước thềm năm mới.

Đoàn khối các cơ quan tỉnh tặng quà hộ dân tộc Khmer ở xã An Trạch (huyện Đông Hải). Ảnh: H.L

Trong chuyến về nguồn làm công tác xã hội tại xã An Trạch (huyện Đông Hải), ngoài các hoạt động khám bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho người dân, tặng nhà nhân ái cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở…, Đoàn khối các cơ quan tỉnh cũng đã đến thăm và tặng quà 5 hộ dân tộc Khmer trên địa bàn xã nhân dịp Tết Chôl-chnăm-thmây. Dù giá trị của phần quà ấy không nhiều (300.000 đồng/phần), nhưng lại mang ý nghĩa tinh thần rất lớn. Bởi đó là sự quan tâm, là tấm lòng và là trách nhiệm của tuổi trẻ tỉnh nhà trong sự chung tay cùng các cấp ủy đảng, chính quyền, ban ngành, Mặt trận và các tổ chức xã hội chăm lo cho bà con dân tộc Khmer đón tết.

Bên cạnh các hoạt động chăm lo, hỗ trợ về vật chất, Đoàn Thanh niên trong tỉnh còn tổ chức giao lưu văn hóa - văn nghệ, thể dục - thể thao nhằm tạo sân chơi và không khí vui tươi cho vùng có đông đồng bào dân tộc. Là xã có trên 70% đồng bào dân tộc Khmer sinh sống, trước thềm năm mới, Xã đoàn Vĩnh Trạch Đông (TP. Bạc Liêu) tổ chức giao lưu bóng chuyền, các trò chơi dân gian như: kéo co, đập niêu, gánh nước về làng… thu hút đông đảo đoàn viên - thanh niên và người dân trên địa bàn xã tham gia. Đặc biệt, vào đêm 14 và 15/4 (tức là đêm đầu tiên và đêm thứ hai của Tết Chôl-chnăm-thmây), tại thiết chế văn hóa xã sẽ diễn ra hội thi Duyên dáng đồng bào dân tộc Khmer năm 2018 do Xã đoàn Vĩnh Trạch Đông tổ chức. Đối tượng tham gia là nữ thanh niên trong toàn xã. Đến với hội thi, các thí sinh sẽ lần lượt trình diễn những bộ trang phục truyền thống của đồng bào dân tộc Khmer. Đây là lần đầu tiên Xã đoàn Vĩnh Trạch Đông tổ chức hội thi này, ngoài ý nghĩa tạo sân chơi cho thanh niên, còn góp phần giữ gìn bản sắc văn hóa truyền thống của đồng bào dân tộc Khmer. Chị Thạch Thị Hoa, Bí thư Xã đoàn Vĩnh Trạch Đông, cho biết: “Ngoài các hoạt động trên, Xã đoàn cũng dành sự quan tâm đặc biệt đến những bí thư chi đoàn là người dân tộc Khmer ở các ấp trên địa bàn. Cụ thể là Xã đoàn tổ chức đoàn đến thăm và chúc tết gia đình các bạn này. Qua đó mong muốn các bạn tiếp tục cống hiến, đóng góp nhiều hơn cho công tác Đoàn cũng như các phong trào hành động cách mạng của địa phương, góp phần phát triển kinh tế - xã hội, làm giàu cho bản thân, gia đình và xã hội”.

Bằng những hoạt động thiết thực, ý nghĩa, Đoàn Thanh niên cùng với ban ngành, đoàn thể các cấp đã tiếp thêm điều kiện cho bà con đồng bào dân tộc Khmer đón tết cổ truyền trong niềm vui tươi, phấn khởi. Sự quan tâm, chăm lo này như một “chất keo” kết dính và thắt chặt hơn nữa mối thâm tình giữa các dân tộc anh em trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu.

ĐỖ LAM

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.