Thanh thiếu niên

Đẹp thay những trái tim tình nguyện

Thứ Tư, 27/06/2018 | 15:58

Mùa hè luôn lắng đọng nhiều cảm xúc khác nhau. Với màu áo trắng học trò thì là sự nuối tiếc, bâng khuâng khi phải chia tay nhau suốt cả mùa ve ngân. Để rồi từng cánh phượng, từng trang lưu bút đọng lại biết bao lưu luyến, bùi ngùi.            

Còn đối với thời sinh viên thì mỗi người đều được trưởng thành hơn. Vào mỗi độ hè về, cảm xúc của những sinh viên là nghĩ về những chiến dịch tình nguyện. Đến các vùng sâu, vùng xa để giúp đỡ bà con, có thể nói đó là một công việc rất cần thiết và ý nghĩa. Để rồi những cảm xúc yêu thương về tình người, tình quê hương, xứ sở luôn còn đọng lại trong những trái tim sinh viên tình nguyện.

Trên giảng đường đại học, ai cũng biết mỗi cô cậu sinh viên đều là những hạt giống tương lai của vườn hoa đất nước. Chính họ chứ không phải ai khác là những người có nhiệm vụ kế thừa sự nghiệp to lớn của đàn anh, đàn chị đã đi trước mình. Học tập và siêng năng rèn luyện, đó là phương hướng, là “kim chỉ nam” của mỗi sinh viên. Mỗi độ hè về, trong lòng các bạn sinh viên luôn có sẵn sự háo hức để được tham gia vào những chiến dịch tình nguyện. Khoác lên mình chiếc áo xanh là tự thấy mình có một niềm vui rất ý nghĩa cho đời. Thật vậy, những gương mặt mười chín, đôi mươi nhưng ở họ luôn có sẵn ngọn lửa nhiệt tình cứ hừng hực cháy đúng như câu: “Đâu cần thanh niên có/ Việc khó có thanh niên!”.

Tuy đất nước ta đang thời kỳ hội nhập và phát triển, nhưng ở những vùng nông thôn sâu thì vẫn còn rất nhiều việc cần phải làm, thí dụ như những con lộ đất chỗ lồi, chỗ lõm; hoặc những cây cầu lắt lẻo bắc ngang các kênh rạch, điều đó rất khó khăn với người già và trẻ nhỏ…

Mỗi khi nghe nói có đoàn sinh viên tình nguyện về tới thôn quê thì bà con ở đó ai thấy cũng mừng. Vì ít nhiều gì thì nơi đó cũng đã được các sinh viên tận tụy làm giúp. Từ việc sửa đường, bắc cầu, dọn cỏ, đến việc giúp đỡ những cụ già neo đơn sửa lại chái bếp, vách nhà… Để rồi cái tình giữa người và người cứ mãi đọng trong tim. Thật là xúc động khi nhìn hình ảnh bà cụ tuổi hơn 80 cứ một tay chống gậy, một tay dang ra để ôm các sinh viên trước giờ phút tạm biệt. Trong những tiếng cảm ơn chân tình dường như có cả giọt nước mắt thân thương đầy luyến lưu.

Mùa hè đến. Từng đoàn sinh viên với gói hành trang của mình mà đến những nơi cần đến. Để rồi trong cái khoảng màu xanh của quê hương, đất nước ta luôn thấy có cả màu xanh của sắc áo sinh viên tình nguyện!

Trần Thị Thùy Linh

Ảnh minh họa: B.T

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.