Thanh thiếu niên

Công tác Đoàn, Hội, Đội và phong trào thanh thiếu nhi 6 tháng đầu năm 2019: Nhiều công trình, phần việc ấn tượng

Thứ Tư, 03/07/2019 | 15:37

Mới đây, đoàn công tác Tỉnh đoàn - Hội LHTN Việt Nam tỉnh đã đến kiểm tra công tác Đoàn, Hội, Đội và phong trào thanh thiếu nhi 6 tháng đầu năm 2019 ở các Đoàn cơ sở trực thuộc. Qua đánh giá cụ thể việc thực hiện nhiệm vụ công tác của các đơn vị cơ sở, đoàn đã ghi nhận những kết quả đạt được, đồng thời chỉ ra một số hạn chế cần khắc phục cũng như định hướng công tác trong 6 tháng cuối năm.

Anh Đặng Văn Sờn, Phó Bí thư Đoàn khối các cơ quan tỉnh tặng tôm sú giống hỗ trợ hộ nghèo phát triển kinh tế. Ảnh: H.L

Tại buổi làm việc, đoàn kiểm tra đã nghe các đơn vị báo cáo kết quả công tác Đoàn, Hội, Đội và phong trào thanh thiếu nhi 6 tháng đầu năm 2019 với nhiều kết quả nổi bật. Cụ thể là Đoàn khối các cơ quan tỉnh đã thực hiện được nhiều công trình, phần việc có ý nghĩa đối với cuộc sống cộng đồng, an sinh xã hội như: sửa chữa nhà và hệ thống điện chiếu sáng cho một gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; thực hiện công trình “Thắp sáng đường quê” với chiều dài 1,2km; lắp đường ống nước sinh hoạt cho 16 hộ dân; sửa chữa 1,5km lộ giao thông nông thôn; tổ chức khám bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho 640 lượt người dân; hỗ trợ tiền và phương tiện sản xuất cho 32 hộ nghèo, tặng 100 suất học bổng, 9 chiếc xe đạp, 1.500 quyển tập cho các em học sinh nghèo ở các xã, phường, thị trấn, các trung tâm nuôi, dạy trẻ trong tỉnh… với tổng trị giá trên 1,2 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, Đoàn khối còn mở 21 lớp tập huấn, dạy nghề, chuyển giao khoa học - kỹ thuật và công nghệ, giải quyết việc làm cho hơn 20.000 đoàn viên - thanh niên (ĐV-TN) và người dân; tổ chức 8 lớp tập huấn, tuyên truyền về trật tự an toàn giao thông cho 650 cán bộ, ĐV-TN, hội viên; phát động ký cam kết thực hiện phong trào “Ba không với ma túy”.

Riêng với Thành đoàn TP. Bạc Liêu, công tác tuyên truyền, giáo dục thanh thiếu nhi luôn được quan tâm, đầu tư đổi mới nội dung, hình thức, chú trọng truyên truyền trực quan phù hợp với đối tượng thanh thiếu nhi. Trong phong trào hành động cách mạng, các cấp bộ Đoàn của thành phố đã đồng loạt ra quân 39 “Ngày thứ Bảy tình nguyện”, “Ngày Chủ nhật xanh” thu gom 5m3 rác thải; dặm vá 6km đường xuống cấp; phối hợp với ngành chức năng tổ chức 54 đợt ra quân lập lại trật tự đô thị, sắp xếp trật tự mua bán với hơn 1.300 lượt ĐV-TN tham gia. Phong trào đồng hành cùng thanh niên trong học tập được các cấp bộ Đoàn TP. Bạc Liêu quan tâm. Theo đó, trong 6 tháng đầu năm đã tổ chức nhiều hoạt động hỗ trợ, khuyến khích học sinh sáng tạo, thi đua học tập, nghiên cứu khoa học như: phối hợp với Phòng GD-ĐT TP. Bạc Liêu tổ chức Chương trình “Thắp sáng ước mơ thiếu nhi TP. Bạc Liêu năm 2019”, qua đó đã tặng 40 suất học bổng, 62 chiếc xe đạp và trao bảng tượng trưng đỡ đầu 42 học sinh đang học tập trên địa bàn TP. Bạc Liêu, mỗi tháng hỗ trợ 1.350.000 đồng/em; vận động mạnh thường quân tặng 20 góc học tập cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn của Trường tiểu học Ngô Quyền (xã Vĩnh Trạch Đông, TP. Bạc Liêu). Ngoài ra, chương trình đồng hành với thanh niên trong khởi nghiệp, lập nghiệp được Thành đoàn triển khai khá kịp thời, đã tạo việc làm, hỗ trợ học nghề cho nhiều thanh niên địa phương.

Qua kiểm tra thực tế, đoàn công tác đánh giá cao những nội dung hoạt động, chương trình mà các cơ sở Đoàn, Hội đã triển khai trong 6 tháng đầu năm 2019. Đồng thời đề nghị trong thời gian tới, các cơ sở Đoàn cần chú trọng triển khai những mô hình thiết thực nhằm kịp thời nắm bắt và định hướng dư luận xã hội trong thanh thiếu nhi; nhân rộng và phát triển hơn nữa các mô hình kinh tế hiệu quả trong thanh niên; triển khai có hiệu quả các hoạt động hè và Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2019; quan tâm công tác đoàn kết, tập hợp thanh niên phù hợp với từng địa phương… Đặc biệt là tiếp tục thực hiện tốt Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị và Chỉ thị 06 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh bằng những công trình, phần việc thiết thực, hiệu quả gắn với nhiệm vụ công tác chuyên môn cũng như công tác Đoàn, phù hợp với điều kiện thực tế của từng cơ quan, đơn vị; nghiêm túc quán triệt, thực hiện Chỉ thị 12 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy; phát huy mạng xã hội trong công tác tuyên truyền, giáo dục ĐV-TN.

NHẬT HẠ

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.