Thanh thiếu niên

Nhịp sống trẻ

Bí thư Xã đoàn Hưng Phú - Văn Nguyễn Việt Mai:​ Học tập và làm theo Bác từ những điều bình dị

Thứ Hai, 15/04/2024 | 15:34

Với vai trò là Bí thư Đoàn cơ sở xã Hưng Phú (huyện Phước Long), Văn Nguyễn Việt Mai được biết đến là một cán bộ Đoàn trách nhiệm, năng động, nhiệt huyết, có nhiều ý tưởng sáng tạo trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi. Đặc biệt, chị là hình mẫu của đoàn viên - thanh niên (ĐV-TN) trong học tập và làm tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Bí thư Huyện ủy Phước Long - Nguyễn Chí Thiện trao tuyên dương học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh cho Văn Nguyễn Việt Mai.

Trong thời gian qua, Việt Mai luôn tích cực tham mưu cho cấp ủy chỉ đạo, thậm chí trực tiếp ra quân xây dựng các tuyến đường kiểu mẫu, bê-tông hóa các tuyến lộ giao thông nông thôn góp phần xây dựng nông thôn mới. Thành lập đội tuyên truyền lưu động thực hiện công tác tuyên truyền và vận động Nhân dân xây dựng cảnh quan môi trường, thực hiện các công trình “thắp sáng đường quê”; thành lập các tổ hợp tác thanh niên phát triển kinh tế gắn với thí điểm mô hình sử dụng những sản phẩm thân thiện với môi trường; tổ chức nhiều hoạt động gây quỹ hỗ trợ người nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn như: bán vé số gây quỹ, tổ chức các hoạt động tiếp sức đến trường - trao hàng ngàn quyển tập và nhiều suất học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn; hỗ trợ vốn cho thanh niên phát triển kinh tế.

Cùng với đó, thủ lĩnh Đoàn này cũng tổ chức hiệu quả các hoạt động giáo dục truyền thống cho ĐV-TN, nhất là hành trình về địa chỉ đỏ đã thu hút được đông đảo ĐV-TN và Nhân dân tham gia. Ngoài ra, còn phối hợp với tổ Đề án 06 tích cực hướng dẫn người dân sử dụng tài khoản thanh toán không dùng tiền mặt, sử dụng dịch vụ công trực tuyến và kích hoạt gần 7.000 tài khoản VNeID…

Ghi nhận những đóng góp trên, nhiều năm liền Việt Mai được Trung ương Đoàn, UBND tỉnh, Tỉnh đoàn, Chủ tịch UBND huyện tặng nhiều bằng khen, giấy khen. Chị Văn Nguyễn Việt Mai thật sự là một tấm gương cán bộ Đoàn học tập và làm tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh từ những điều bình thường nhất, cống hiến hết mình cho quê hương mình đang sống.

Bài, ảnh: LINH TRẦN

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.