Thanh thiếu niên

Nhịp sống trẻ

Bên nhau

Thứ Tư, 21/02/2024 | 15:51

Dù sau này cuộc sống có thế nào, chúng ta mãi bên nhau!

Đó là lời hứa hẹn của đám bạn thời phổ thông khi chia tay nhau. Tưởng dễ thực hiện bởi cả nhóm sống chung trong một thành phố nhỏ xíu. Vậy đấy mà cuộc sống bộn bề cứ kéo người ta về phía trước, mỗi lần muốn gặp nhau chẳng phải chuyện đơn giản. Lúc thì đứa này bận học thêm, đứa kia tăng ca, đứa nọ lại mắc đi đám. Những cuộc hẹn hò thưa dần, rồi mất hẳn. Thỉnh thoảng thấy nhau trên mạng xã hội rồi cũng vội lướt qua. Cứ ngỡ những người từng bạn thân đã trở thành… bạn cũ. Nhưng không, chúng tôi mãi bên nhau!

Ảnh minh họa: Internet

Khi dịch COVID-19 bùng phát, cả nhóm đã tụ họp lại tìm cách giúp đỡ người bạn đang sống trên TP. Hồ Chí Minh. Trong một buổi chiều, chúng tôi đã gom đủ loại lương thực, thực phẩm để gửi lên. Đứa thì chuẩn bị vài ký cá vuông béo ú, đứa ra chợ mua ít rau củ, trái cây, đứa lại bỏ công làm mấy món ăn quê gửi lên… Vài thứ cây nhà lá vườn, giản đơn, vậy mà đứa bạn ở thành phố nhận được gọi điện cảm ơn, giọng nghẹn ngào xúc động. Có lẽ bạn xúc động không hẳn vì những vật chất nhận được mà đó là giá trị tinh thần. Trong những lúc khó khăn bạn bè năm cũ đã chung tay giúp đỡ.

Buổi sáng, thấy bạn đăng tải trên mạng xã hội dòng trạng thái buồn bã. Tìm hiểu mới biết bạn đang gặp nhiều rắc rối trong công việc cũng như quan hệ gia đình. Ngay buổi trưa hôm ấy, cả nhóm đã có mặt đông đủ, nắm tay bạn thật chặt động viên. Ngoài kia dông gió, khó khăn thế nào rồi cũng sẽ qua vì có những người bạn luôn ở bên cạnh. Vậy là những công việc, những bận rộn thường ngày được gác lại, cả nhóm dành 2 ngày cuối tuần để cùng bạn đi một chuyến du lịch ngắn. Cùng ngắm bình minh, ăn vài món ngon, chụp mấy tấm ảnh đẹp… đã giúp bạn thoải mái và tích cực lên rất nhiều. Những khó khăn thử thách phía trước bạn vẫn phải tự giải quyết nhưng có những người bạn bên cạnh chắc hẳn bạn sẽ bớt đi những khó khăn.

Thì ra lời hứa từ thuở còn ngồi trên ghế nhà trường với chúng tôi vẫn còn nguyên giá trị. Có thể trong cuộc sống thường nhật, bận rộn và nhiều lo toan những người bạn ít có cơ hội thể hiện quan tâm đến nhau. Nhưng chỉ khi bạn cần, khi bạn gặp khó khăn, chúng tôi sẽ có mặt đưa tay ra nắm thật chặt bàn tay. Đó là tình bạn chân thành!

MINH TÙNG

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.