Thanh thiếu niên

Bạn trẻ đón năm mới đầy hứng khởi

Thứ Sáu, 29/12/2023 | 16:00

Đếm ngược thời gian đón chào năm mới 2024, các bạn trẻ rộn ràng với nhiều hoạt động muôn màu muôn vẻ, tràn ngập niềm vui. Và thời điểm chuyển giao giữa năm cũ và năm mới cũng là lúc bạn trẻ nhìn lại chặng đường đã qua để vẽ tiếp những mục tiêu cho năm mới đầy hứng khởi.

Các bạn trẻ check-in ở một quán cà phê. Ảnh minh họa: H.L

LƯU GIỮ THANH XUÂN

Đánh dấu khởi đầu cho năm mới, Mộng Thùy (xã Phong Thạnh Tây B, huyện Phước Long) sẽ cùng với bạn bè tổ chức chuyến du lịch “xuyên nội tỉnh”. Bạn trẻ này cho biết, thời gian gần đây Bạc Liêu có nhiều điểm du lịch mới được đầu tư, nên dịp này bản thân và các bạn của mình muốn đến trải nghiệm. “Theo dự định, nhóm tôi sẽ đến tham quan khu Điện gió Hòa Bình 1, cụm nhà Công tử Bạc Liêu và một số điểm du lịch sinh thái kết hợp ăn uống như Vườn nhà Tôm, Hương Rừng, Cánh đồng Cậu Ba. Ngoài ra, nếu có thời gian chúng tôi sẽ check-in một số quán cà phê trong trung tâm TP. Bạc Liêu. Mục đích chuyến đi này của chúng tôi là muốn lưu giữ lại những kỷ niệm đẹp của tình bạn thời tuổi trẻ”, Mộng Thùy chia sẻ.

Bên cạnh đó, nhiều bạn trẻ cũng lưu giữ khoảnh khắc những ngày năm mới cận kề bằng một bộ ảnh tươi trẻ theo phong cách yêu thích của mình. Thuộc thế hệ Gen Z, nhưng phần đông bạn trẻ vẫn chọn áo dài truyền thống để chụp ảnh trong dịp đầu năm mới. Để làm mới trang phục áo dài, các bạn đã biến hóa theo xu hướng hiện đại. Truyền thống vẫn được giữ gìn và tiếp thu, nhưng dưới lăng kính trẻ hiện đại, các bạn đã tinh lược đi các yếu tố không cần thiết. Ngoài những bức ảnh ngoại cảnh đường phố hay không gian quán cà phê bài trí mang đậm sắc xuân, không ít bạn trẻ còn có concept (ý tưởng) chụp ảnh tại các studio. Theo chia sẻ của các bạn, việc chụp ảnh không chỉ lưu lại khoảnh khắc đáng nhớ của bản thân với người thân, bạn bè hay các cung đường đã đi qua, mà còn để ghi lại khoảng thời gian tươi đẹp và đầy ý nghĩa của tuổi trẻ.

VIẾT TIẾP NHỮNG MỤC TIÊU

Khép lại những bộn bề, lo toan của năm cũ, bước sang năm mới bạn trẻ nào cũng háo hức với những dự định mới trong tương lai. Và để “hiện thực hóa” dự định ấy thì mỗi bạn trẻ cũng đã vạch ra cho mình một hướng đi cụ thể. Đang là học sinh lớp 11, Trường THPT Điền Hải (xã Điền Hải, huyện Đông Hải) - Hoàng Nhẫn đặt mục tiêu năm 2024 phải cố gắng học tập thật tốt để có kiến thức vững chắc khi bước vào lớp 12. Đồng thời, Hoàng Nhẫn cũng sẽ tự “nâng cấp” bản thân, làm giàu tri thức bằng cách trau dồi học tập tiếng Anh với hy vọng sẽ đạt chứng chỉ IELTS (chứng chỉ tiếng Anh quốc tế) từ 5.0 - 6.5 điểm. “Để đạt được mục tiêu đặt ra, em sắp xếp thời gian hợp lý, khoa học và có lộ trình học tập cụ thể. Em đi từ kiến thức cơ bản đến nâng cao. Ngoài việc học tập trên lớp, ở nhà em tra cứu nhiều nguồn thông tin, bài tập trên mạng để làm thêm”, Hoàng Nhẫn bày tỏ.

Thời khắc chuyển giao giữa năm cũ và năm mới cũng là lúc người trẻ nhìn lại những thành công mà mình đã đạt được trong một năm và vạch ra mục tiêu cho bản thân trong năm mới. Định hướng tương lai của các bạn có thể là giảng đường đại học, việc làm, khởi nghiệp… nhưng tất cả đều có chung một ý nghĩa là khát vọng vươn lên. Nhưng mơ ước thôi chưa đủ, bản lĩnh, trí tuệ cùng những cố gắng không ngừng mới chính là chìa khóa để mỗi bạn trẻ biến ước mơ trở thành hiện thực.

Năm mới khởi đầu cho hành trình mới với biết bao tươi đẹp. Hy vọng các bạn trẻ sẽ thực hiện được những mong ước, dự định của bản thân để mỗi năm mới sang càng thêm đong đầy ý nghĩa.

GIA NGUYỄN

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.