Thanh thiếu niên

49 ngày thứ Bảy tình nguyện giải quyết thủ tục hành chính cho dân

Thứ Sáu, 28/06/2019 | 16:20

Phát huy vai trò xung kích, đi đầu trong công tác cải cách hành chính, 6 tháng đầu năm 2019, tuổi trẻ khối các cơ quan tỉnh đã tổ chức 49 ngày thứ Bảy tình nguyện giải quyết thủ tục hành chính cho nhân dân với nhiều phần việc ý nghĩa, thiết thực. Từ đó đã giúp nhân dân hoàn thành thủ tục hành chính một cách dễ dàng, nhanh chóng, đồng thời xây dựng hình ảnh người cán bộ, công chức trẻ nhiệt tình, thân thiện, chu đáo và trách nhiệm trong lòng nhân dân.

Chi đoàn Sở GT-VT thực hiện ngày thứ Bảy tình nguyện giải quyết thủ tục hành chính cho người dân. Ảnh: H.L

Với mục đích tình nguyện làm thêm ngày thứ Bảy để xử lý, giải quyết các văn bản, thủ tục hành chính còn tồn đọng, tránh gây phiền hà cho người dân, trong 49 ngày thứ Bảy tình nguyện, tuổi trẻ khối các cơ quan tỉnh đã giải quyết được gần 500 hồ sơ liên quan đến thủ tục hành chính. Đồng thời hỗ trợ, tư vấn pháp luật, hướng dẫn trình tự, thủ tục trong hoạt động tư pháp; tư vấn về các thủ tục hành chính theo lĩnh vực: đất đai, xây dựng, đăng ký kinh doanh để cho người dân hiểu, làm đúng theo quy định, không phải mất thời gian đi lại nhiều lần ở phòng một cửa.

Theo chia sẻ của các đơn vị khối các cơ quan tỉnh, trong thời gian tới sẽ tập trung hướng đến hỗ trợ người dân về thủ tục đất đai, tư pháp hộ tịch… vì đây là những mảng người dân thường xuyên tham gia và quan tâm nhiều nhất.

Ngày thứ Bảy tình nguyện giải quyết thủ tục hành chính cho nhân dân là một trong những hoạt động nổi bật của tuổi trẻ khối các cơ quan tỉnh. Với sức trẻ, sự năng động, sáng tạo cùng kiến thức chuyên môn, nghiệp vụ và tinh thần nhiệt huyết, đoàn viên - thanh niên đã và đang thể hiện vai trò xung kích, đi đầu trong công tác cải cách hành chính, góp phần xây dựng một nền hành chính hiện đại, chuyên nghiệp và ngày càng phát triển.

ĐỖ LAM

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.