Tập trung cho công tác tuyển quân 2024

Thứ Tư, 15/11/2023 | 15:50

Sau khi Hội đồng Nghĩa vụ quân sự (NVQS) các xã, phường, thị trấn tổ chức sơ tuyển sức khỏe theo 10 tiêu chuẩn bệnh miễn thực hiện NVQS và tổ chức Bình nghị lần 1, hiện tại Hội đồng NVQS các huyện, thị xã, thành phố đang tổ chức khám sức khỏe NVQS để chuẩn bị cho mùa tuyển quân 2024.

Thanh niên TP. Bạc Liêu khám sức khỏe nghĩa vụ quân sự năm 2024. Ảnh: T.H

Theo đánh giá, năm 2023, các đơn vị làm tốt các khâu, các bước trong công tác tuyển quân. Kết quả giao quân năm 2023 có 1.196 thanh niên lên đường nhập ngũ (trong đó 240 thanh niên tham gia thực hiện nghĩa vụ công an nhân dân, 956 thanh niên thực hiện NVQS), đạt 100% chỉ tiêu trên giao. Chính sách hậu phương quân đội được quan tâm thực hiện tốt, góp phần động viên thanh niên an tâm lên đường thực hiện nhiệm vụ.

Thực hiện công tác tuyển quân năm 2024, UBND tỉnh giao chỉ tiêu tuyển chọn, gọi nhập ngũ và thực hiện nghĩa vụ tham gia công an nhân dân cho 7 huyện, thị xã, thành phố gồm 1.265 công dân nam. Trong đó, giao cho các đơn vị thuộc Bộ Quốc phòng 1.000 công dân, giao cho các đơn vị thuộc Bộ Công an 265 công dân.

Theo Ban CHQS huyện Vĩnh Lợi, Hội đồng NVQS huyện đã chủ động thực hiện các bước tuyển quân từ sớm. Hiện tại, địa phương vừa hoàn thành khám và khám vét sức khỏe NVQS năm 2024. Kết quả cho thấy chất lượng sức khỏe thanh niên tốt hơn năm trước. Để thanh niên yên tâm lên đường nhập ngũ, Hội đồng NVQS huyện cũng đang tiến hành rà soát các gia đình thanh niên có hoàn cảnh khó khăn để có phương án giúp đỡ phù hợp.

Đối với TP. Bạc Liêu, đã huy động 759 thanh niên tham gia khám sức khỏe NVQS. Công tác khám được thực hiện từ ngày 6 - 10/11 và tổ chức khám vét vào các ngày: 16, 17/11. Ban CHQS các phường, xã cũng đã tham mưu cho Hội đồng NVQS cùng cấp xây dựng kế hoạch đưa, đón thanh niên đi khám sức khỏe đảm bảo đầy đủ quân số, không để xảy ra các trường hợp khám thay, không để công dân chống lệnh khám sức khỏe.

Trong khi đó, huyện Hồng Dân dự kiến sẽ tổ chức khám sức khỏe NVQS vào cuối tháng 11/2023. Do nhiều thanh niên đi làm ăn, lao động ở xa nên giai đoạn này, Hội đồng NVQS đang tích cực vận động các gia đình, thanh niên trở về địa phương tham gia khám sức khỏe đúng quy định.

Dự kiến, thời gian giao - nhận quân năm 2024 là từ 25 đến hết ngày 27/2. Với quyết tâm hoàn thành tốt mùa tuyển quân mới, Hội đồng NVQS các địa phương đang tập trung cao độ cho các bước còn lại để không chỉ đạt chỉ tiêu tuyển quân trên giao mà còn phải đạt chất lượng theo yêu cầu.

Đ.H

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.