Phường 5: Quyết tâm xây dựng đô thị trật tự, văn minh

Thứ Hai, 22/04/2019 | 15:41

Năm 2019, phường 5 (TP. Bạc Liêu) xác định công tác trật tự đô thị và xây dựng tuyến đường kiểu mẫu là nhiệm vụ trọng tâm. Chính vì vậy, địa phương đang triển khai nhiều giải pháp, việc làm thiết thực với sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị nhằm xây dựng đô thị trật tự, kỷ cương và văn minh.

Phường 5 ra quân lập lại trật tự đô thị trên tuyến đường Cao Văn Lầu. Ảnh: H.T

Mới đây, Đảng ủy phường 5 thành lập Ban chỉ đạo thực hiện Kết luận số 15 của Tỉnh ủy về “xây dựng đô thị TP. Bạc Liêu theo hướng văn minh, từng bước hiện đại” và Nghị quyết 03 của Ban Chấp hành Đảng bộ TP. Bạc Liêu về “chỉnh trang, nâng cấp đô thị theo hướng văn minh, từng bước hiện đại”. Quyết tâm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ này, phường cũng đã thành lập tổ tuyên truyền, tổ giúp việc và 8 tổ phụ trách khóm. Đồng thời, phân công nhiệm vụ, địa bàn phụ trách cụ thể cho các tổ, nêu cao vai trò và trách nhiệm của người đứng đầu để công việc được triển khai đồng bộ, hiệu quả. Hàng tuần, Ban chỉ đạo phường tổ chức họp đánh giá những thuận lợi, khó khăn, tìm giải pháp phù hợp cho từng thời điểm, địa bàn.

Vào cuối tuần, các tổ đồng loạt ra quân thực hiện một số phần việc như: tuyên truyền, giáo dục sâu rộng đến các cơ quan, đơn vị và nhân dân nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm thực hiện nếp sống văn minh đô thị; kiểm tra, xử lý các trường hợp trưng bày hàng hóa, xây lắp bục bệ, bảng hiệu và các vật dụng lấn chiếm vỉa hè, lòng đường; vận động nhân dân thay thế mái che, mái hiên di động, biển hiệu, quảng cáo cũ rách, mất an toàn và sai quy định. Đặc biệt, tiếp tục sắp xếp và chấn chỉnh hoạt động mua bán tại các điểm chợ nhóm đảm bảo nền nếp, trật tự và vệ sinh môi trường; giải tỏa triệt để các điểm chiếm dụng vỉa hè, lòng đường để kinh doanh, họp nhóm mua bán.

Về công tác vệ sinh môi trường, phường 5 phối hợp với Trung tâm Dịch vụ đô thị thu gom, vận chuyển rác kịp thời không để rác tồn đọng trên các tuyến đường, khu dân cư; xử lý nghiêm đối với các hành vi vi phạm làm ảnh hưởng đến môi trường; phát động nhân dân tổng vệ sinh nhà cửa, khu dân cư vào chiều thứ Sáu, sáng thứ Bảy hàng tuần để hình thành phong trào, tạo thói quen tốt về bảo vệ môi trường.

Theo ông Lưu Văn Nghị, Chủ tịch UBND phường 5, địa phương sẽ phát huy tối đa sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị nhằm tạo sự chuyển biến, đột phá mới trong công tác trật tự đô thị và xây dựng tuyến đường kiểu mẫu. Để công tác này tạo ra hiệu quả lớn và lâu dài, các giải pháp và việc làm sẽ được thực hiện với quyết tâm cao, tiến đến đưa phường 5 đạt chuẩn văn minh đô thị vào cuối năm 2019. Từ đó, chung tay với các phường, xã xây dựng TP. Bạc Liêu ngày càng trật tự, văn minh và từng bước hiện đại.

TRỊNH HỮU

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.