Lực lượng Tham mưu Công an Bạc Liêu: Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao

Thứ Tư, 14/04/2021 | 14:56

Xác định rõ tính chất và tầm quan trọng của công tác tham mưu trong Công an nhân dân (CAND), những năm qua, Đảng ủy, lãnh đạo Công an tỉnh luôn đặc biệt quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác này.

Đại tá Lê Việt Thắng - Giám đốc Công an tỉnh phát biểu chỉ đạo tại hội nghị triển khai chương trình công tác tham mưu năm 2021. 

PHỤC VỤ TỐT CÔNG TÁC LÃNH ĐẠO, CHỈ HUY

Thời gian qua, Công an tỉnh đã ban hành nghị quyết, chương trình, kế hoạch cụ thể hóa Nghị quyết số 10 của Đảng ủy Công an Trung ương và Chỉ thị 09 của Bộ Công an về nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tham mưu CAND trong tình hình mới. Hàng năm, trong các nghị quyết, kế hoạch về nhiệm vụ công tác công an, lãnh đạo Công an tỉnh đều đề ra những giải pháp nhằm đổi mới, nâng cao chất lượng công tác tham mưu phục vụ công tác lãnh đạo, chỉ huy.

Chất lượng, hiệu quả công tác tham mưu từ đó được nâng cao; công tác tham mưu đã quán triệt kịp thời, nghiêm túc các quan điểm, tư tưởng chỉ đạo của Đảng, Nhà nước, của Bộ Công an, của Tỉnh ủy, UBND tỉnh; đánh giá, dự báo sát, đúng tình hình về an ninh, trật tự (ANTT) để tham mưu cho Đảng ủy, lãnh đạo Công an tỉnh đề xuất với cấp ủy, chính quyền ban hành nhiều chủ trương, chính sách và có những giải pháp quan trọng, phù hợp để chỉ đạo thực hiện hiệu quả nhiệm vụ bảo đảm ANTT của địa phương.

Lực lượng Tham mưu đã thực hiện tốt chức năng tham mưu cho lãnh đạo, chỉ huy công an các cấp trong kiểm tra, hướng dẫn, đôn đốc thực hiện những chủ trương, chương trình, kế hoạch, mệnh lệnh công tác, nhất là kiểm tra việc thực hiện chức trách, nhiệm vụ của người đứng đầu. Qua công tác kiểm tra đã giúp lãnh đạo, chỉ huy công an các cấp đánh giá đúng tình hình, kết quả triển khai thực hiện các mặt công tác công an; phát hiện những phương pháp, cách làm sáng tạo, hiệu quả của các đơn vị, cá nhân kịp thời để đề nghị biểu dương, khen thưởng; phát hiện những vấn đề mới phát sinh, những khó khăn, vướng mắc để tháo gỡ, khắc phục. Từ đó, đề xuất biện pháp chỉ đạo giải quyết, bảo đảm các quyết định, chương trình, kế hoạch công tác được triển khai thực hiện nghiêm túc, hiệu quả, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ bảo đảm ANTT và xây dựng lực lượng công an.

Cán bộ Phòng Tham mưu Công an tỉnh về nguồn di tích lịch sử quốc gia đặc biệt - Khu căn cứ Cái Chanh (huyện Hồng Dân).

NHIỀU ĐIỂM SÁNG ĐÁNG GHI NHẬN 

Những năm gần đây, lực lượng Tham mưu đã giúp lãnh đạo Công an tỉnh tổ chức sơ kết, tổng kết thành công nhiều chuyên đề, lĩnh vực công tác công an quan trọng. Qua đó, đã đúc kết nhiều bài học kinh nghiệm trong bảo vệ an ninh chính trị nội bộ, an ninh kinh tế, an ninh thông tin, tham gia vận động, giải quyết tranh chấp, khiếu kiện, giải phóng mặt bằng; đấu tranh phòng chống các loại tội phạm, tệ nạn xã hội; tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái, thù địch; chuyên đề về xây dựng lực lượng công an, mà trọng tâm là tăng cường lực lượng trực tiếp chiến đấu và hướng về công an cơ sở. Đặc biệt là tổng kết các biện pháp, công tác nghiệp vụ công an, tổng kết các vụ án trọng điểm… Qua những bài học kinh nghiệm đã đề xuất bổ sung, sửa đổi các quy định, quy trình công tác; xác định rõ mục tiêu, yêu cầu, lĩnh vực, đối tượng trọng điểm; đề ra các nhiệm vụ, giải pháp bảo đảm ANTT để thống nhất thực hiện trong toàn lực lượng.

Một điểm đáng ghi nhận là lực lượng Tham mưu Công an tỉnh thời gian gần đây đã có nhiều đổi mới, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin và thường xuyên bổ sung, hoàn thiện quy trình, quy chế trong các khâu thu thập, phân tích, xử lý thông tin. Việc chấp hành chế độ thông tin báo cáo, thống kê của cơ quan tham mưu công an các đơn vị, địa phương đã đi vào nền nếp, từng bước khắc phục tình trạng báo cáo chậm, thống kê không chính xác, không đầy đủ.

Chủ động đề xuất xây dựng các quy chế phối hợp với các lực lượng quân sự, biên phòng, với các ban, ngành và đoàn thể nhằm đảm bảo sự thống nhất, tăng cường trách nhiệm cũng như huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị tỉnh nhà trong công tác bảo đảm ANTT và bảo vệ nội bộ. Công tác trực ban, trực chỉ huy được tổ chức thực hiện nghiêm túc và có đánh giá, rút kinh nghiệm thường xuyên, ngày càng đi vào nền nếp.

Phòng Tham mưu Công an tỉnh (thứ hai từ phải sang) nhận Cờ của Bộ Công an về thành tích dẫn đầu phong trào thi đua Vì an ninh Tổ quốc. Ảnh: Công an tỉnh cung cấp

NÂNG TẦM CÁN BỘ THAM MƯU

Nhằm đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới, tổ chức bộ máy Phòng Tham mưu Công an tỉnh tiếp tục được kiện toàn; chức năng, nhiệm vụ được điều chỉnh phù hợp. Công tác đào tạo, bồi dưỡng, tập huấn nghiệp vụ luôn được đặc biệt quan tâm. Đội ngũ cán bộ làm công tác tham mưu ngày càng được đào tạo bài bản, tăng cả về số lượng lẫn chất lượng; tỷ lệ cán bộ có trình độ trên đại học tăng nhanh, đủ khả năng làm tốt công tác tham mưu công an. Song song đó, chế độ, chính sách đối với cán bộ làm công tác tham mưu được quan tâm hơn; cơ chế điều động, luân chuyển được vận dụng linh hoạt nên đã thu hút được nhiều cán bộ có năng lực, trình độ làm công tác tham mưu. Đội ngũ cán bộ làm công tác tham mưu ngày càng trưởng thành, nhiều đồng chí đã và đang được giao đảm nhiệm những chức vụ quan trọng, chủ chốt trong lực lượng Công an tỉnh nhà.

Cán bộ làm công tác tham mưu luôn thể hiện được bản lĩnh chính trị vững vàng, tuyệt đối trung thành với Đảng, Tổ quốc và Nhân dân; có ý thức chấp hành kỷ cương, kỷ luật; có tinh thần khắc phục khó khăn, gian khổ, tận tụy trong công tác, có lối sống lành mạnh. Ngày càng có nhiều tập thể, cá nhân tiêu biểu trong lực lượng Tham mưu được lãnh đạo Bộ Công an, Tỉnh ủy, UBND tỉnh tặng bằng khen, giấy khen và các phần thưởng cao quý.

Đại tá Lê Việt Thắng (Giám đốc Công an tỉnh)

 

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.