Cụm thi đua lực lượng vũ trang cấp huyện: Đột phá hoàn thành nhiệm vụ

Thứ Tư, 15/11/2023 | 15:51

Với chủ đề “Đoàn kết, mẫu mực, kỷ cương, sáng tạo, quyết thắng”, phong trào thi đua quyết thắng (TĐQT) của Cụm thi đua lực lượng vũ trang (LLVT) 7 huyện, thị xã, thành phố đã tạo được nhiều kết quả ấn tượng. Nội dung thi đua tập trung vào các khâu yếu, mặt yếu, đưa phong trào thi đua của các đơn vị đạt chất lượng, toàn diện hơn.

Lãnh đạo huyện Hồng Dân trao giấy khen cho tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong các phong trào thi đua của lực lượng vũ trang. Ảnh: T.H

THI ĐUA TOÀN DIỆN

“Đảng ủy, Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) các địa phương đã quán triệt sâu sắc kế hoạch công tác thi đua của Bộ CHQS tỉnh và triển khai thực hiện có hiệu quả. Các hoạt động của LLVT đi vào nền nếp, chất lượng ngày càng cao. Phong trào TĐQT luôn gắn với phong trào thi đua yêu nước ở địa phương. Thông qua các đợt thi đua đột kích do cấp trên phát động, các đơn vị cụ thể hóa sát với tình hình nhiệm vụ của đơn vị, tạo động lực cho các đơn vị hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao”, Trung tá Nguyễn Văn Thảo - Chính trị viên Ban CHQS huyện Phước Long (đơn vị Cụm trưởng) đánh giá.

Trong năm qua, các đơn vị thực hiện có hiệu quả công tác huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, tham gia huấn luyện quân sự, giáo dục chính trị. Thực hiện tốt công tác xây dựng nền nếp chính quy, chấp hành kỷ luật, duy trì đúng điều lệnh tuần tra, kiểm soát theo Nghị định 03 và 02 của Chính phủ được gần 1.000 cuộc, có hơn 29.000 lượt cán bộ, chiến sĩ tham gia. Từ đó, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

Đẩy mạnh đổi mới sáng tạo, thi đua hoàn thành thắng lợi mọi nhiệm vụ, Đảng ủy - Ban CHQS các huyện, thị xã, thành phố chủ động phối hợp với ban, ngành, đoàn thể và các trường trung học phổ thông tuyên truyền, hướng nghiệp tuyển sinh quân sự. Kết quả, có hơn 300 học sinh đăng ký, hơn 200 em đủ điều kiện xét tuyển và 60 em đậu vào các học viện, nhà trường trong quân đội.

Tập trung lãnh đạo, chỉ đạo việc đảm bảo tốt công tác hậu cần, tài chính cho nhiệm vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu và nhiệm vụ thường xuyên, phong trào ngành Hậu cần quân đội làm theo lời Bác cũng diễn ra sôi nổi. Doanh trại các đơn vị được xây dựng chính quy, xanh - sạch - đẹp, văn minh và thân thiện…

TÔ ĐẸP HÌNH ẢNH BỘ ĐỘI CỤ HỒ

Trong thi đua thực hiện “ba đột phá”, LLVT các địa phương quán triệt và thực hiện nghiêm Nghị quyết 05 của Bộ Chính trị (khóa XIII) và Nghị quyết 230 của Quân ủy Trung ương về tổ chức Quân đội nhân dân Việt Nam giai đoạn 2021 - 2023 và những năm tiếp theo nhằm xây dựng LLVT theo hướng “tinh, gọn, mạnh” bảo đảm theo đúng tiến độ, vững chắc. Đồng thời, tổ chức huấn luyện đúng theo phương châm, quan điểm, nguyên tắc, các mối kết hợp. Coi trọng huấn luyện đồng bộ, chuyên sâu, lấy thực hành là chính. Nhờ vậy, quân số huấn luyện các đối tượng đạt chỉ tiêu kế hoạch trên giao, kết quả chung đạt khá.

Các đơn vị cũng tập trung xây dựng lề lối, tác phong làm việc nghiêm túc, nhất là chấp hành Chỉ thị 12 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, thực hiện “giờ nào việc đó”. Lãnh đạo, chỉ huy tăng cường quản lý cán bộ, đảng viên, nắm chắc tình hình tư tưởng của cán bộ, kịp thời đề ra các biện pháp định hướng, giáo dục kết hợp với nêu gương trong chấp hành kỷ luật.

Trong năm qua, việc thực hiện các phong trào LLVT chung sức xây dựng nông thôn mới (NTM) cũng trở nên lan tỏa, gắn phát triển kinh tế - xã hội với tăng cường quốc phòng - an ninh, góp phần xây dựng xã NTM, NTM nâng cao, kiểu mẫu. Nổi bật như mô hình Mái ấm tình thương, Nghĩa tình đồng đội của Ban CHQS huyện Phước Long và TX. Giá Rai đã xây dựng, sửa chữa nhiều căn nhà khang trang cho cán bộ, chiến sĩ, lực lượng dự bị động viên, thanh niên nhập ngũ gặp khó khăn về nhà ở. Mô hình Nhận đỡ đầu hộ nghèo của Ban CHQS TP. Bạc Liêu và Ban CHQS các huyện: Vĩnh Lợi, Hòa Bình, Đông Hải đã hỗ trợ hàng trăm triệu đồng cho hộ nghèo có vốn làm ăn, giúp đỡ gia đình thương binh có hoàn cảnh khó khăn…

Bám sát tình hình thực tiễn, phong trào TĐQT thời gian qua không chỉ là động lực thúc đẩy LLVT các địa phương trong tỉnh vươn lên hoàn thành thắng lợi mọi nhiệm vụ mà còn tô đẹp thêm hình ảnh bộ đội Cụ Hồ trong thời kỳ mới.

Thanh Hải

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.