Bồi dưỡng kiến thức quốc phòng - an ninh cho chức sắc, chức việc

Thứ Hai, 11/06/2018 | 16:20

Bạc Liêu có 5 tôn giáo gồm: Phật giáo, Thiên chúa giáo, Cao đài, Tin lành và Tịnh độ cư sĩ với hàng trăm ngàn tín đồ. Những năm qua, Bạc Liêu rất quan tâm công tác bồi dưỡng kiến thức quốc phòng - an ninh (QP-AN) cho các đối tượng, trong đó có chức sắc, chức việc các tôn giáo.

Chức sắc, chức việc các tôn giáo dự học lớp bồi dưỡng kiến thức QP-AN năm 2018. Ảnh: Đ.H

Các vị chức sắc, chức việc tôn giáo là những người có uy tín và vai trò quan trọng trong đời sống tinh thần của giáo dân, tăng ni, phật tử. Việc bồi dưỡng kiến thức QP-AN cho chức sắc, chức việc các tôn giáo đã nâng cao nhận thức, đóng góp của các vị đối với nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Từ năm 2014 đến nay, Hội đồng giáo dục QP-AN tỉnh đã mở 19 lớp bồi dưỡng cho 1.877 vị chức sắc, chức việc các tôn giáo. Cùng với việc lắng nghe bài giảng của các báo cáo viên, các vị chức sắc, chức việc còn thảo luận về vấn đề mình quan tâm, những thực tế tại địa phương để cùng nhau chia sẻ, bàn luận, tìm các giải pháp tháo gỡ. Thông qua các lớp bồi dưỡng kiến thức AN-QP, các vị chức sắc, chức việc trong tôn giáo hiểu rõ âm mưu, thủ đoạn của các thế lực thù địch trong việc thực hiện chiến lược “diễn biến hòa bình”, “bạo loạn lật đổ” cách mạng Việt Nam. Đồng thời quán triệt đường lối của Đảng, Nhà nước về xây dựng nền quốc phòng toàn dân; xây dựng thế trận quốc phòng toàn dân gắn với thế trận an ninh nhân dân; nắm bắt tình hình nhiệm vụ cách mạng trong giai đoạn mới; một số vấn đề về kết hợp phát triển kinh tế - xã hội gắn với tăng cường, củng cố QP-AN…

Với vai trò là những người có uy tín trong đồng bào có đạo, được bồi dưỡng kiến thức QP-AN, các chức sắc, chức việc sẽ là người tuyên truyền chính thống cho tín đồ, giáo dân về chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về tôn giáo, kinh tế, văn hóa - xã hội, QP-AN. Qua đó tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân, thống nhất hành động giữa các tổ chức tôn giáo nhằm vạch trần âm mưu, thủ đoạn thâm độc của các thế lực thù địch chống phá cách mạng, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Thanh Hải

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.