Ông Danh Khen: Từ nghèo khó vươn lên hộ khá giàu

Thứ Hai, 29/07/2019 | 16:22

Qua phong trào Nông dân sản xuất - kinh doanh giỏi, nhiều nông dân ở huyện Hồng Dân từ nghèo khó đã vươn lên khá giàu. Trong đó có ông Danh Khen, người dân tộc Khmer ở ấp Bà Gồng (thị trấn Ngan Dừa, huyện Hồng Dân). 

Ông Danh Khen với nghề mộc gia dụng. Ảnh: L.T.H

Ông Danh Khen (59 tuổi), xuất thân trong gia đình nông dân nghèo ở ấp Bà Gồng (ấp có hơn 85% hộ dân là người dân tộc Khmer).

Khi lập gia đình, ông được cha mẹ hai bên cho 12 công đất ruộng. Ông đầu tư lên liếp, bao ngạn 6 công đất ruộng để trồng màu. Với nhiều kinh nghiệm trong sản xuất, ông trồng các loại hoa màu như: bắp, dưa, đậu và rau cải.

Từ năm 2000 - 2012, hầu như lúc nào gia đình ông Khen cũng có hoa màu bán ra thị trường, cho thu nhập bình quân khoảng 50 triệu đồng/năm. Cùng với đó, thu nhập từ nuôi cá, nuôi bò, bán hạt cải xanh mỗi năm khoảng 30 triệu đồng. Gần đây, ông thôi trồng màu mà chuyển qua nuôi trâu, bò và kết hợp với việc mua bán trâu, bò, làm thêm nghề mộc gia dụng. Thu nhập từ các nghề này mỗi năm gần 200 triệu đồng.

Từ nghèo khó vươn lên làm giàu, ông Danh Khen giúp bà con trong xóm có công ăn việc làm, đóng góp sức người và vật chất để xây dựng các công trình phúc lợi ở địa phương.

Gia đình ông Danh Khen được xem là một trong những hộ tiêu biểu trong thực hiện các phong trào cách mạng do địa phương phát động. Năm 2007, gia đình ông được UBND tỉnh tặng danh hiệu Gia đình văn hóa tiêu biểu (giai đoạn 2001 - 2007) và được Bộ VH-TT&DL tặng danh hiệu Gia đình văn hóa tiêu biểu xuất sắc toàn quốc.

Lâm Thái Hiệp

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.