Huyện Phước Long: Cải tạo vườn tạp trồng cây ăn trái

Thứ Hai, 06/05/2019 | 16:20

Đến nay, nông dân huyện Phước Long đã cải tạo 285,49ha đất vườn tạp để chuyển sang trồng màu, cây ăn trái, nuôi trồng thủy sản. Dự kiến đến cuối năm 2019 bà con sẽ tiếp tục chuyển đổi thêm 170ha.

Bà Phạm Mười Hai chăm sóc vườn ổi. Ảnh: C.L

Việc cải tạo vườn tạp để ứng dụng các mô hình sản xuất không chỉ giúp nông dân tăng thu nhập, mà còn góp phần giảm nghèo, tạo cảnh quan, môi trường nông thôn thoáng mát, hạn chế dịch bệnh do cây cối um tùm...

Từ phong trào cải tạo vườn tạp, nhiều mô hình sản xuất đã phát huy hiệu quả. Điển hình là mô hình trồng ổi của hộ bà Phạm Mười Hai (ấp Bình Tốt A, huyện Phước Long). Năm 2018, gia đình bà Mười Hai cải tạo gần một công đất vườn tạp và được Phòng NN&PTNT huyện Phước Long hỗ trợ gần 200 gốc ổi giống, cử cán bộ kỹ thuật hướng dẫn cách trồng. Đến nay, vườn ổi cho thu hoạch, mỗi ngày bà Mười Hai bán và thu được gần 200.000 đồng tiền ổi.

Bà con trên địa bàn huyện Phước Long còn cải tạo vườn tạp để phát triển nhiều mô hình, góp phần tăng thêm thu nhập. Trong đó, có những mô hình sản xuất mang lại lợi nhuận cao như: trồng bắp, trồng năn bộp, nuôi cá sấu, cá bống tượng, nuôi le le… cho lợi nhuận 18 - 20 triệu đồng/công.

Ông Trần Văn Liêm, Trưởng phòng NN&PTNT huyện Phước Long, cho biết: “Nguồn vốn hỗ trợ cây giống cho bà con trên địa bàn huyện đến nay là 1 tỷ đồng. Từ nay đến cuối năm, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với các địa phương vận động bà con cải tạo hết diện tích vườn tạp. Đồng thời khuyến khích người dân trồng các loại cây ăn trái, rau màu và ứng dụng các mô hình sản xuất mới phù hợp với từng vùng, địa bàn”.

Chí Linh

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.