Nhịp sống đô thị

Tăng cường hỗ trợ và đầu tư cho hộ chính sách và hộ nghèo

Thứ Tư, 13/07/2022 | 15:57

Thực hiện tốt công tác đền ơn đáp nghĩa, chăm lo gia đình chính sách và người có công với cách mạng, TP. Bạc Liêu đã tổ chức chi trả đầy đủ chế độ trợ cấp ưu đãi hàng tháng cho 1.040 đối tượng người có công với cách mạng được hưởng thường xuyên, với số tiền hơn 1.797 triệu đồng. Bên cạnh đó, chi trợ cấp một lần cho người có công và thân nhân người có công, với tổng số tiền 18.148.000 đồng và cấp 1.138 thẻ bảo hiểm y tế cho đối tượng người có công, thân nhân người có công theo quy định của Nhà nước.

Người dân đến vay vốn giải quyết việc làm tại xã Vĩnh Trạch Đông (TP. Bạc Liêu). Ảnh: K.T

Cùng với công tác này, TP. Bạc Liêu đặc biệt quan tâm công tác giảm nghèo. Theo kết quả điều tra, rà soát hộ nghèo giai đoạn 2021 - 2025, TP. Bạc Liêu hiện còn  295 hộ nghèo và 976 hộ cận nghèo (trong đó, có 50 hộ nghèo và 50 hộ cận nghèo thuộc diện bảo trợ xã hội).

Từ đầu năm 2022 đến nay, TP. Bạc Liêu và các xã, phường trên địa bàn thành phố đã vận động Quỹ An sinh xã hội được trên 4,9 tỷ đồng. Từ nguồn quỹ này, thành phố đã hỗ trợ cất mới, sửa chữa 4 căn nhà tình nghĩa, 30 căn nhà tình thương với tổng trị giá 1,4 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, TP. Bạc Liêu còn tập trung thực hiện tốt chính sách tín dụng đầu tư cho hộ nghèo. Từ đầu năm đến nay, TP. Bạc Liêu đã giải ngân trên 790 món vay, với tổng số tiền trên 21 tỷ đồng. Trong đó, đầu tư cho vay hỗ trợ việc làm duy trì và mở rộng việc làm 815 món vay, với tổng số tiền 11,5 tỷ đồng; đầu tư cho học sinh - sinh viên có hoàn cảnh khó khăn 8 món vay, với tổng số tiền 325 triệu đồng; đầu tư nước sạch và vệ sinh môi trường 71 món vay, với tổng số tiền hơn 1,1 tỷ đồng… Qua đó, giúp các đối tượng được thụ hưởng có điều kiện phát triển sinh kế và nâng cao chất lượng cuộc sống.

Kim Trung

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.