Nhịp sống đô thị

Nuôi chim yến tràn lan: Nhiều hộ dân chịu khổ!

Thứ Tư, 25/04/2018 | 16:03

Có thể nói, một trong những nỗi khổ đang hành hạ người dân ở các khu dân cư hiện nay là tình trạng nuôi chim yến tràn lan. Các hộ nuôi chim yến gắn loa phát âm thanh lớn gây nhức tai và làm đảo lộn cuộc sống, sinh hoạt của những người gần khu vực nuôi yến.

Một hộ nuôi chim yến phát loa với âm thanh lớn (đường Nguyễn Tri Phương, khu dân cư phường 5, TP. Bạc Liêu). Ảnh: T.Đ.T

Ở các khu đô thị và khu dân cư trên địa bàn TP. Bạc Liêu đều có người nuôi chim yến. Điều đáng nói là các hộ nuôi yến dùng loa phát âm thanh dẫn dụ chim yến gần như xuyên suốt cả ngày lẫn đêm. Việc làm này không chỉ làm ảnh hưởng đến sinh hoạt, sức khỏe của người khác, mà còn là một biểu hiện thiếu văn hóa, văn minh.

Một đô thị văn minh, một khóm, ấp văn hóa hay một hộ được công nhận là gia đình văn hóa tại sao lại hành xử như vậy? Gia đình mình nuôi chim yến thu lãi, còn hàng xóm thì suốt  ngày phải chịu đựng âm thanh rất khó chịu!

Vấn đề đặt ra: Quy định khi xây dựng công trình hoặc mở cơ sở karaoke thì chủ công trình hay chủ cơ sở karaoke phải đảm bảo không gây tiếng ồn, thì tại sao lại chưa xây dựng được quy định như vậy cho việc nuôi chim yến? Đến nay, dường như ngành chức năng đã “bó tay” trong việc quản lý nuôi chim yến, mặc cho người dân chịu khổ!? Tình trạng này đã từng được cử tri phản ánh nhiều lần trong các cuộc họp HĐND tỉnh và nhiều địa phương cũng đã nhận được đơn kiện từ người dân.

Đề nghị ngành chức năng có các giải pháp và nhanh chóng xây dựng, ban hành văn bản quản lý nuôi chim yến, đừng để người dân cứ mãi chịu khổ!

Tư Đô Thị

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.