Nhịp sống đô thị

Lo ngại vệ sinh an toàn thực phẩm từ các xe hàng rong

Thứ Tư, 06/06/2018 | 16:02

TP. Bạc Liêu được xem là thành phố du lịch, thu hút nhiều du khách trong và ngoài nước đến tham quan. Do vậy, việc xây dựng hình ảnh một thành phố xanh - sạch - đẹp và văn minh không chỉ ở thái độ hiếu khách, lịch thiệp, mà còn là đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP).

Bán hàng rong ở Khu du lịch Nhà Mát (TP. Bạc Liêu). Ảnh: T.Đ.T

Vào thời điểm này, TP. Bạc Liêu tổ chức nhiều sự kiện văn hóa, lễ hội và cũng là dịp nghỉ hè nên thu hút nhiều du khách đến tham quan, vui chơi giải trí. Tuy nhiên, một trong những điều đáng lo hiện nay là chất lượng VSATTP từ các xe hàng rong phục vụ du khách.

Phần lớn các xe hàng rong mua bán thức ăn nhanh ở các điểm du lịch hiện nay gần như tự phát và ngoài vòng kiểm soát của ngành quản lý. Ngoài việc người bán không được khám sức khỏe theo quy định, công tác tập huấn, chuyển giao kỹ thuật trong bảo quản thức ăn nhằm đảm bảo VSATTP và tránh ô nhiễm thực phẩm cũng gần như không có!?

Trong định hướng phát triển của thành phố, du lịch sẽ trở thành ngành kinh tế quan trọng và góp phần cho phát triển thương mại, dịch vụ. Do vậy, việc tổ chức và quản lý các xe hàng rong để quản lý đầu vào và thực phẩm sau chế biến là cần thiết. Việc này vừa góp phần đảm bảo VSATTP, vừa có thể giúp ngành quản lý làm tốt khâu tổ chức, tập huấn và trang bị cả kỹ năng bán hàng thể hiện sự hiếu khách, văn minh và lịch thiệp của cư dân một thành phố du lịch.

Tư Đô Thị

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.