Nhịp sống đô thị

Đẩy mạnh truyền thông Chiến dịch tiêm vắc-xin phòng COVID-19

Thứ Tư, 22/09/2021 | 15:40

Nhằm nâng cao ý thức cho cả cộng đồng trong công tác phòng chống dịch, UBND TP. Bạc Liêu đã ban hành Kế hoạch truyền thông Chiến dịch tiêm vắc-xin phòng COVID-19 năm 2021 - 2022.

Tuyên truyền lợi ích của việc tiêm ngừa vắc-xin phòng COVID-19 trên địa bàn Phường 3 (TP. Bạc Liêu). Ảnh: T.A

Theo đó, TP. Bạc Liêu sẽ tập trung tuyên truyền Nghị quyết 21 của Chính phủ về mua và sử dụng vắc-xin phòng COVID-19, các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước đối với công tác tiêm vắc-xin phòng COVID-19.

Đồng thời, vận động người dân ủng hộ công tác tiêm chủng vắc-xin phòng COVID-19 theo tinh thần “Tiêm vắc-xin phòng COVID-19 là quyền lợi đối với cá nhân, là trách nhiệm đối với cộng đồng”; vận động người dân đi tiêm chủng khi đến lượt; vận động người dân sử dụng ứng dụng “Sổ sức khỏe điện tử” để quản lý hoạt động tiêm chủng cá nhân; vận động người dân, các tổ chức, doanh nghiệp trên địa bàn thành phố đóng góp ủng hộ Quỹ phòng, chống dịch COVID-19....

Để nâng cao và phát huy hiệu quả của công tác truyền thông, TP. Bạc Liêu sẽ cung cấp kịp thời, minh bạch, chính xác đến các cơ quan báo chí, truyền thông tại địa phương và của Trung ương thường trú trên địa bàn về các thông tin, văn bản, thông điệp, hình ảnh về các hoạt động của chiến dịch và kết quả tiêm chủng để truyền thông rộng rãi đến Nhân dân. Cổng thông tin điện tử thành phố, Đài Phát thanh thành phố chủ động xây dựng các tin, bài, phóng sự, chương trình phát thanh... Tăng thời lượng, tần suất tuyên truyền Chiến dịch tiêm vắc-xin phòng COVID-19 trên Đài Phát thanh thành phố, Trạm phát thanh các phường, xã, loa lưu động tại cơ sở.

Sử dụng các sản phẩm truyền thông của Sở Y tế, Cổng thông tin điện tử tỉnh (biên tập lại cho phù hợp) để đăng tải trên Cổng thông tin điện tử TP. Bạc Liêu, Cổng thông tin điện tử Trung tâm Y tế TP. Bạc Liêu, Đài Truyền thanh thành phố và trạm phát thanh các phường, xã...

Tú Anh

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.