Khoảnh khắc cuộc sống

Những công việc thầm lặng

Thứ Tư, 21/02/2024 | 16:45

Tác giả: Thanh Mai

Thiết bị chụp: Điện thoại Samsung Galaxy S22 Ultra

Đề tài: Cuộc sống

Sau khoảng thời gian khá ngắn ngủi sum vầy bên gia đình đón Tết, những người công nhân dịch vụ đô thị lại khoác lên người bộ quần áo màu xanh quen thuộc và bắt đầu công việc trên khắp các con đường. Hết tết Nguyên đán cũng là lúc các lễ hội dân gian được tổ chức nhiều nhất. Kết thúc những cuộc vui chơi, trẩy hội, dòng người ồ ạt ra về để lại rác nằm vương vãi khắp nơi. Đó cũng là lúc người công nhân vệ sinh môi trường cùng chiếc chổi tre với những bước chân thầm lặng đi quét dọn rác. Còn trên các tuyến phố về đêm, khi tất cả mọi người đã nghỉ ngơi, chìm vào giấc ngủ thì các anh, các chị công nhân vẫn lặng lẽ, âm thầm làm việc để khi ngày mới bắt đầu thì những góc phố được trả lại vẻ tinh tươm, sạch đẹp.

Đây là mục dành cho những người đam mê chụp ảnh giao lưu, học hỏi kỹ thuật nhiếp ảnh và chia sẻ những câu chuyện, thông điệp ý nghĩa về cuộc sống thông qua bức ảnh. Báo Bạc Liêu mong nhận được sự ủng hộ của bạn đọc gần xa. Tác phẩm cộng tác xin gửi về địa chỉ email: huuthobaobl@gmail.com (tác phẩm chọn đãng sẽ được hưởng nhuận bút theo chế độ hiện hành).

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.