Khoảnh khắc cuộc sống

Nhớ xe… vua

Thứ Tư, 24/01/2024 | 16:08

Tác giả: Phương Anh

Thiết bị chụp: Điện thoại iPhone 13 Promax

Đề tài: Cuộc sống

Những ngày cận Tết, hòa vào dòng xe cộ hối hả thì thỉnh thoảng lại bắt gặp những chiếc xe vua (còn gọi là xe lôi đạp) lướt đi trên phố. Có người đi xe vua để thưởng ngoạn cảnh phố phường vào xuân, người đi chợ mua hàng hóa đón Tết… Chiếc xe thô sơ ấy không chỉ gắn liền với cuộc mưu sinh của người nghèo, mà còn gợi nhớ lại trong nhiều người những cảm xúc, ký ức tuổi thơ.

Đó là những năm tiểu học, mỗi dịp lễ, tết như: Giáng sinh, Trung thu…, chị em chúng tôi mới được mẹ cho tiền đi xe vua để đến các điểm vui chơi. Còn những ngày giáp Tết, đứa nào cũng giành nhau đi chợ với bà vì được đi xe vua. Nói là xách đồ đạc phụ bà nhưng điều làm chúng tôi thích hơn cả cái bánh cam, bánh tiêu đường ở chợ là cảm giác được ngồi trên chiếc xe vua đi rong chơi.

Ngày nay, mặc dù có nhiều loại xe hiện đại, kiểu dáng được thiết kế đẹp mắt nhưng xe vua vẫn luôn là một phần trong ký ức đẹp đẽ của người miền Tây.

Đây là mục dành cho những người đam mê chụp ảnh giao lưu, học hỏi kỹ thuật nhiếp ảnh và chia sẻ những câu chuyện, thông điệp ý nghĩa về cuộc sống thông qua bức ảnh. Báo Bạc Liêu mong nhận được sự ủng hộ của bạn đọc gần xa. Tác phẩm cộng tác xin gửi về địa chỉ email: huuthobaobl@gmail.com (tác phẩm chọn đãng sẽ được hưởng nhuận bút theo chế độ hiện hành).

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.