Khoảnh khắc cuộc sống

“Mai này còn ai tráng bánh?”

Thứ Tư, 03/01/2024 | 15:47

Tác giả: Phạm Tuấn Vũ

Thiết bị chụp: Điện thoại Samsung A71

Đề tài: Cuộc sống

Hiện nay, với sự ra đời của những chiếc máy tráng bánh tự động năng suất cao, người giữ nghề tráng bánh thủ công không còn nhiều. Hơn nữa, tráng bánh thủ công thu nhập không cao nên nhiều người trẻ không muốn theo nghề truyền thống này nữa.

Sáng nay, bà đến thăm mẹ. Mẹ vẫn ngồi miệt mài trong lò bánh đã tráng bao năm qua. Chính bà là người dạy mẹ nghề làm bánh tráng. Bà hỏi: “Giờ bánh tráng ra có nhiều chỗ bỏ (lấy bánh) không?”. Mẹ thở dài: “Ế lắm mẹ! Người ta giờ dùng bánh tráng máy hết rồi”.

Bà im lặng một hồi lâu rồi nói: “Mai này, không biết còn ai tráng bánh không nữa? Tụi nhỏ thì chẳng đứa nào muốn làm. Nghề truyền thống từ bao đời của ông bà mình chắc rồi đây máy móc làm thay hết”. Ngồi ăn bánh, nghe câu chuyện của bà và mẹ mà tôi thấy chạnh lòng.

Đây là mục dành cho những người đam mê chụp ảnh giao lưu, học hỏi kỹ thuật nhiếp ảnh và chia sẻ những câu chuyện, thông điệp ý nghĩa về cuộc sống thông qua bức ảnh. Báo Bạc Liêu mong nhận được sự ủng hộ của bạn đọc gần xa. Tác phẩm cộng tác xin gửi về địa chỉ email: huuthobaobl@gmail.com (tác phẩm chọn đãng sẽ được hưởng nhuận bút theo chế độ hiện hành).

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.