Khoảnh khắc cuộc sống

Đám cưới trên đường quê

Thứ Tư, 20/09/2023 | 14:48

Tác giả: Phương Anh

Thiết bị chụp: Máy ảnh Nikon D750

Đề tài: Cuộc sống

Dù đã trở thành người thành thị từ lâu, song tôi may mắn vì được sinh ra ở nông thôn. Những năm tháng tuổi thơ bên làng quê tuy không dài nhưng cũng đủ để tôi nhớ, yêu da diết những thứ mộc mạc, chân phương, trong đó có ký ức về những đám cưới quê. Với tôi, ấn tượng về cái cổng cưới được thiết kế bằng lá chuối, lá dừa nước; về cảnh rước dâu bằng vỏ lãi, nhà trai rước dâu qua chiếc cầu tre lắt lẻo; về hình ảnh mấy cô, mấy dì trong xóm xúm lại nhà có đám để tiếp nấu nướng, làm bánh trái đãi khách… đến giờ vẫn chưa mờ phai.

Ngày nay, làng quê bắt tay xây dựng nông thôn mới nên đám cưới dưới quê cũng có nhiều cái khác. Dẫu vậy, mỗi lần thấy cảnh chú rể, cô dâu trong bộ áo dài khăn đóng, với nụ cười rạng rỡ, hạnh phúc trên đường quê thì những ký ức xưa lại bất chợt ùa về trong tôi. 

Đây là mục dành cho những người đam mê chụp ảnh giao lưu, học hỏi kỹ thuật nhiếp ảnh và chia sẻ những câu chuyện, thông điệp ý nghĩa về cuộc sống thông qua bức ảnh. Báo Bạc Liêu mong nhận được sự ủng hộ của bạn đọc gần xa. Tác phẩm cộng tác xin gửi về địa chỉ email: huuthobaobl@gmail.com (tác phẩm chọn đãng sẽ được hưởng nhuận bút theo chế độ hiện hành).

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.