Tin tức

Huyện Hòa Bình: Gần 70 thí sinh tham dự Hội thi Tin học trẻ lần thứ IX - năm 2024

Chủ Nhật, 05/05/2024 | 16:27

Sáng 5/5, tại Trường THCS Hòa Bình, Huyện đoàn phối hợp với Phòng GD-ĐT huyện Hòa Bình tổ chức Hội thi Tin học trẻ huyện Hòa Bình lần thứ IX - năm 2024. Hội thi năm nay thu hút sự tham gia của 68 thí sinh đến từ các trường tiểu học, THCS và THPT trên địa bàn huyện. Trong đó, khối tiểu học có 43 thí sinh; khối THCS có 19 thí sinh và THPT có 6 thí sinh.

Các thí sinh khối tiểu học tham dự Hội thi Tin học trẻ huyện Hòa Bình lần thứ IX - năm 2024.

Tại hội thi, khối tiểu học thi kỹ năng lập trình, hướng tạo ra sản phẩm, sử dụng ngôn ngữ Scratch hoặc Python lập trình giải các bài toán thuộc chương trình tiểu học. Khối THCS sử dụng ngôn ngữ lập trình bất kỳ như Free Pascal, Python, DevC++… để lập trình online theo thể thức quốc tế (ICPC) với các thuật toán thuộc chương trình THCS. Khối THPT thi sử dụng ngôn ngữ lập trình bất kỳ như Free Pascal, Python, DevC++, CodeBlock… để lập trình online theo thể thức quốc tế (ICPC) với các thuật toán thuộc chương trình THPT.

Hội thi nhằm đẩy mạnh phong trào dạy và học môn Tin học, khuyến khích thanh thiếu niên học tập, nghiên cứu, làm chủ công nghệ thông tin. Qua hội thi, Ban tổ chức sẽ chọn những thí sinh xuất sắc nhất để tham gia hội thi cấp tỉnh.

Tin, ảnh: C.K

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.