Khoảnh khắc cuộc sống

Chuyến hàng cuối năm

Thứ Tư, 20/12/2023 | 15:56

Tác giả: Tuyết Nghi

Thiết bị chụp: iPhone X

Đề tài: Cuộc sống

Những ngày cuối tháng 12, khi những cơn gió xuân bắt đầu thổi trên những cánh đồng, con đường quê, thì trên những dòng sông, những ghe hàng cũng dường như tất bật hơn với vô số hàng hóa. Trên đường đi công tác qua dòng sông nhỏ, tôi vô tình nhìn thấy ghe chở cây tầm vông cũng đang xuôi dòng với tiếng rao quen thuộc “Ai tầm vông không!”. Trên dòng sông, ghe tầm vông đi chầm chậm, ngóng khách “réo” mua hàng.

Bây giờ, những ghe hàng cuối năm rộn ràng xuôi ngược trên sông phục vụ bà con vùng sông nước đã ít đi so với ngày trước, bởi giao thông đường bộ đã thuận tiện cho việc giao thương hàng hóa. Thế nhưng, những chuyến hàng cuối năm vẫn luôn mang hy vọng về một cái tết đủ đầy, sung túc của những người rong ruổi mưu sinh trên những dòng sông.
Đây là mục dành cho những người đam mê chụp ảnh giao lưu, học hỏi kỹ thuật nhiếp ảnh và chia sẻ những câu chuyện, thông điệp ý nghĩa về cuộc sống thông qua bức ảnh. Báo Bạc Liêu mong nhận được sự ủng hộ của bạn đọc gần xa. Tác phẩm cộng tác xin gửi về địa chỉ email: huuthobaobl@gmail.com (tác phẩm chọn đãng sẽ được hưởng nhuận bút theo chế độ hiện hành).

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.