Khoảnh khắc cuộc sống

Chiều quê

Thứ Tư, 11/10/2023 | 15:19

Tác giả: Bùi Tuyết

Thiết bị chụp: iPhone X

Đề tài: Quê hương

Trong buổi trời chiều, tôi trên đường đi công tác thì vô tình bắt gặp hình ảnh một bà cụ đang chăm chú thu hoạch mớ rau trong mảnh vườn xanh rì. Những tia nắng vàng cuối cùng của buổi chiều tà soi lấp lánh trên dòng sông nhỏ.

Chắc hẳn, bà đang chuẩn bị nấu bữa cơm chiều cho cả gia đình. Bất chợt lòng tôi trở nên nhẹ nhàng, yên bình đến lạ. Tôi bỗng nhớ những buổi chiều yên bình ở quê nội. Tôi thích nhất là được cùng nội ra sau vườn hái rau vào nấu bữa cơm chiều, mâm cơm quê giản đơn với cá rô đồng kho tộ, canh chua rau muống, tô nước cơm nóng hổi vừa mới chắt mà ngon lạ lùng.

Sống ở nơi phố thị với đầy đủ tiện nghi, nhưng lòng tôi vẫn luôn nhớ thương những buổi chiều quê. Những chiều với bìm bịp kêu vang, với hàng dừa soi mình trên dòng sông, với bóng dáng của nội hiền hòa, tảo tần in sâu trong ký ức của tôi.

Đây là mục dành cho những người đam mê chụp ảnh giao lưu, học hỏi kỹ thuật nhiếp ảnh và chia sẻ những câu chuyện, thông điệp ý nghĩa về cuộc sống thông qua bức ảnh. Báo Bạc Liêu mong nhận được sự ủng hộ của bạn đọc gần xa. Tác phẩm cộng tác xin gửi về địa chỉ email: huuthobaobl@gmail.com (tác phẩm chọn đãng sẽ được hưởng nhuận bút theo chế độ hiện hành).

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.