Khoảnh khắc cuộc sống

Bờ ao quê hương

Thứ Tư, 30/03/2022 | 17:48

Tác giả: Lê Tài

Thiết bị chụp: Điện thoại iPhone Xs Max

Đề tài: Cuộc sống

Rời quê lên phố từ bé, thế nên trong tôi luôn đau đáu hình bóng quê nhà. Hình ảnh mái lá đơn sơ, cái khạp đựng nước mưa, chái bếp tỏa khói trong buổi chiều tà và bờ ao sau nhà… đã hằn sâu trong tâm trí tôi. Quên sao được bờ ao, nơi mẹ ngồi mần cá, lặt rau để chuẩn bị những bữa cơm, nơi cha buộc chiếc xuồng nhỏ mỗi lần đi giăng lưới về và còn là nơi bọn trẻ con nhảy ùm xuống ao vào những trưa hè nóng bức. Có đứa còn móc đất sét ở bờ ao để chơi trò nặn hình con vật, bán đồ ăn…

Với những đứa trẻ sinh ra ở làng quê, cái bờ ao mang một phần ký ức mà dù bao nhiêu năm tháng có trôi qua cũng không thể nào quên được. Bởi, chính nó đã giúp chúng tôi càng thêm yêu quê hương, gia đình và có một bầu trời tuổi thơ tươi đẹp.

------------------------------------

Đây là mục dành cho những người đam mê chụp ảnh giao lưu, học hỏi kỹ thuật nhiếp ảnh và chia sẻ những câu chuyện, thông điệp ý nghĩa về cuộc sống thông qua bức ảnh. Báo Bạc Liêu mong nhận được sự ủng hộ của bạn đọc gần xa. Tác phẩm cộng tác xin gửi về địa chỉ email: huuthobaobl@gmail.com (tác phẩm chọn đãng sẽ được hưởng nhuận bút theo chế độ hiện hành).

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.