Khoảnh khắc cuộc sống

Bình yên bên bà

Thứ Tư, 27/12/2023 | 15:07

Tác giả: Phương Anh

Thiết bị chụp: Điện thoại iPhone 13 Promax

Đề tài: Cuộc sống

Những ngày cuối năm, hòa vào dòng xe cộ tấp nập, những người lao động nghèo cũng hối hả với cuộc mưu sinh. Trong những hình ảnh đó, người phụ nữ lớn tuổi và đứa cháu của mình ngày ngày rong ruổi trên các tuyến đường nội ô TP. Bạc Liêu để nhặt phế liệu khiến nhiều người cảm thương. Thương không chỉ vì người bà đã tuổi cao sức yếu nhưng vẫn phải vất vả lo cho mỗi bữa ăn, mà còn thương cho đứa bé phải dãi nắng dầm sương khi còn đang ở tuổi ăn học. Đôi lần, em ngủ thiếp đi trên chiếc xe ba gác vì mệt mỏi. Nhìn em ngủ ngon lành, tôi thầm nghĩ dù sống trong cảnh nghèo khó, thiếu thốn nhưng em luôn thấy hạnh phúc, bình yên vì có đã bà chở che, yêu thương.

Đây là mục dành cho những người đam mê chụp ảnh giao lưu, học hỏi kỹ thuật nhiếp ảnh và chia sẻ những câu chuyện, thông điệp ý nghĩa về cuộc sống thông qua bức ảnh. Báo Bạc Liêu mong nhận được sự ủng hộ của bạn đọc gần xa. Tác phẩm cộng tác xin gửi về địa chỉ email: huuthobaobl@gmail.com (tác phẩm chọn đãng sẽ được hưởng nhuận bút theo chế độ hiện hành).

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.