Khoảnh khắc cuộc sống

Ai đá bào… hông

Thứ Tư, 13/12/2023 | 16:11

Tác giả: Phương Anh

Thiết bị chụp: Điện thoại iPhone 13 Pro Max

Đề tài: Cuộc sống

Tiếng rao “ai đá bào… hông” cùng tiếng chuông leng keng, leng keng vui tai như phá vỡ cái không khí yên ắng của buổi trưa. Từ trong nhà, những đứa trẻ vội vã chạy nhanh ra trước cổng để chờ đón chú bán đá bào si-rô. Xe đá bào ngày nay không khác nhiều so với trước, vẫn là chiếc xe đạp, cái bàn bào bằng gỗ và những chai si-rô đủ hương vị như: bạc hà, cam, dâu, xá xị… Háo hức nhất là sau khi những lớp đá mịn được bào vào trong ly, người bán sẽ xịt thêm si-rô đủ sắc màu theo ý thích của người mua. Đơn giản chỉ thế mà đã có một món giải khát “thần thánh”.

Nhìn những đứa trẻ thưởng thức đá bào một cách ngon lành và thích thú, tôi nhớ tuổi thơ mình đã có những ký ức đẹp đẽ về món đá bào si-rô. Dù chỉ là thức uống rất đỗi bình thường và ít còn được bán như trước, song kỷ niệm với ly đá bào sẽ khó phai trong những ai thuộc thế hệ 8X, 9X đời đầu.

Đây là mục dành cho những người đam mê chụp ảnh giao lưu, học hỏi kỹ thuật nhiếp ảnh và chia sẻ những câu chuyện, thông điệp ý nghĩa về cuộc sống thông qua bức ảnh. Báo Bạc Liêu mong nhận được sự ủng hộ của bạn đọc gần xa. Tác phẩm cộng tác xin gửi về địa chỉ email: huuthobaobl@gmail.com (tác phẩm chọn đãng sẽ được hưởng nhuận bút theo chế độ hiện hành).

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.