Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Phường 2, TP. Bạc Liêu: Những chuyển biến trong học tập và làm theo gương Bác

Thứ Tư, 28/03/2018 | 15:40

Việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã được Đảng ủy phường 2 triển khai đến từng cán bộ, đảng viên và cụ thể hóa thành những việc làm thiết thực. Qua đó góp phần nêu cao ý thức trách nhiệm, tính kỷ cương, kỷ luật của cán bộ, đảng viên trong thực thi nhiệm vụ được giao.

Chi bộ phường 2 (TP. Bạc Liêu) tổ chức sinh hoạt lệ gắn với sinh hoạt chuyên đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Ảnh: X.T

Đồng chí Nguyễn Hồng Long - Bí thư Đảng ủy phường 2 cho biết: Hàng năm, Đảng ủy phường đều tiến hành kiểm tra, đánh giá kết quả việc thực hiện các tiêu chí, gắn với bản đăng ký thực hiện đầu năm ở từng chi bộ và từng cán bộ, đảng viên.

Những chuyển biến trong việc học tập và làm theo Bác đã được thể hiện rõ trong việc tiếp dân của cán bộ, đảng viên; cụ thể như tự khắc phục những hạn chế, nhất là về tác phong, đạo đức. Hàng năm, từng cán bộ, đảng viên của phường đều nghiêm túc trong việc đăng ký các phần việc “học theo gương đạo đức của Bác” gắn với việc nêu cao ý thức tu dưỡng, rèn luyện đạo đức và nhiệm vụ của đảng viên cũng như lĩnh vực công tác. Mỗi cán bộ đã tự nâng cao ý thức chấn chỉnh tác phong làm việc, tinh thần trách nhiệm với nhân dân; phát huy tinh thần đoàn kết để xây dựng đảng bộ, chi bộ, đơn vị vững mạnh; thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động và phong trào thi đua; tham gia đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống… Nhờ vậy, ý thức tu dưỡng về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống của cán bộ, đảng viên của Đảng bộ phường 2 đã có sự chuyển biến tích cực và nâng lên rõ nét, được nhân dân tin tưởng.

Việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được Đảng ủy phường 2 tiếp tục thực hiện nghiêm túc để dần trở thành việc làm tự giác, thường ngày của từng cán bộ, đảng viên và từng tổ chức, cá nhân trong đơn vị. Đây là nền tảng vững chắc để trong năm 2018 và những năm tiếp theo, Đảng bộ và nhân dân phường 2 thực hiện thắng lợi các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước cũng như các cuộc vận động, phong trào do cấp trên phát động.

HOÀNG XUÂN

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.