Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Nhiều phần việc thiết thực vì dân

Thứ Sáu, 01/06/2018 | 16:38

Ở nhiều đơn vị tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh của huyện Vĩnh Lợi, những công trình, phần việc được đăng ký thực hiện đều hướng tới mục tiêu phục vụ tốt hơn đời sống của nhân dân. Điển hình là Đảng bộ xã Hưng Thành, Đảng bộ thị trấn Châu Hưng.

Qua 2 năm thực hiện việc đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Đảng bộ xã Hưng Thành đã có nhiều công trình, phần việc được thực hiện như: vận động người dân hiến đất, đóng góp tiền, ngày công lao động làm đường giao thông, mắc bóng đèn chiếu sáng trên các tuyến đường. Hàng năm, xã đều phấn đấu hoàn thành các tiêu chí về an sinh xã hội, xây nhà tình nghĩa cho gia đình chính sách, cất nhà tình thương cho hộ nghèo, thực hiện tốt các chính sách hậu phương quân đội...

Có được những kết quả này là nhờ cấp ủy, chính quyền, các đoàn thể ở xã luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, giữ vững đoàn kết nội bộ, gần gũi nhân dân, nâng cao chất lượng hoạt động chi bộ, chi hội, chi đoàn...

Cũng với mục tiêu hướng về người nghèo, Đảng bộ thị trấn Châu Hưng luôn quan tâm công tác giảm nghèo, nâng cao đời sống người dân. Tặng phương tiện, phân công đảng viên giúp đỡ hộ nghèo, xây dựng nhà tình thương... tất cả những giải pháp được thị trấn thực hiện đã phát huy hiệu quả trong thực tế, giảm tỷ lệ hộ nghèo, đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân được nâng lên rõ nét.

Đánh giá kết quả 2 năm thực hiện việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Huyện ủy Vĩnh Lợi cho biết, đã có nhiều công trình, phần việc thiết thực được đăng ký thực hiện và hoàn thành, góp phần quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội của huyện. Thời gian tới, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về xây dựng Đảng sẽ tiếp tục là nhiệm vụ thường xuyên, quan trọng của từng tổ chức đảng, đảng viên ở huyện Vĩnh Lợi. Trong đó, việc tuyên dương các tập thể, cá nhân có thành tích tiêu biểu sẽ là một hình thức học tập hiệu quả được chú trọng.

Được biết, trong đợt tuyên dương tiếp theo, không chỉ có tập thể mà các cá nhân tiêu biểu trong học tập và làm theo Bác cũng sẽ được nêu gương dưới cờ. Việc làm này nhằm động viên, khuyến khích cán bộ, đảng viên trong huyện phấn đấu thực hiện học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong công việc và cuộc sống.

THANH LÂM

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.