Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Chuyển biến ở huyện nông thôn mới - Phước Long

Thứ Sáu, 19/10/2018 | 18:26

Những năm qua, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được Đảng bộ huyện Phước Long triển khai sâu rộng bằng nhiều hình thức thiết thực. Từ đó đã góp phần tạo sự chuyển biến rõ nét trong nhận thức, ý thức rèn luyện, tu dưỡng đạo đức, lối sống của cán bộ, đảng viên và nhân dân.

Để nội dung Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị và Chỉ thị 06 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được phổ biến nhanh chóng, kịp thời và thật sự đi vào cuộc sống, Huyện ủy Phước Long đã tăng cường chỉ đạo và thường xuyên kiểm tra, nhắc nhở các tổ chức cơ sở Đảng tổ chức sinh hoạt chuyên đề, chọn những nội dung đột phá, sát hợp với tình hình thực hiện nhiệm vụ chính trị ở đơn vị mình. Việc học tập, quán triệt chuyên đề được lồng ghép trong sinh hoạt chi bộ hàng tháng.

Từng chi bộ đã hướng dẫn, yêu cầu cán bộ, đảng viên đăng ký nội dung làm theo gương Bác gắn với nhiệm vụ được giao. Mỗi tháng đều tiến hành nhận xét, đánh giá kết quả thực hiện được và chưa được của tập thể, cá nhân; xem đây là một trong những thước đo để tổng hợp đánh giá kết quả rèn luyện của từng cán bộ, đảng viên và kết quả bình xét phân loại chi bộ cuối năm. Bên cạnh đó, công tác tuyên truyền về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh cũng được huyện Phước Long quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện bằng nhiều hình thức phong phú như: treo băng-rôn, khẩu hiệu hành động tại công sở, phòng làm việc; lồng ghép thông qua các cuộc hội, họp, hoạt động văn hóa, văn nghệ… Qua đó tạo sinh khí thi đua, phấn khởi, thu hút cán bộ, đảng viên và nhân dân tích cực hưởng ứng.

Một góc trung tâm hành chính huyện Phước Long ngày nay. Ảnh: X.T

Đồng chí Phạm Thành Đông - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Phước Long, cho biết: Việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh không chỉ giúp cán bộ, đảng viên ý thức hơn trong việc thực hiện trách nhiệm nêu gương mà còn giải quyết kịp thời các vấn đề bức xúc, nổi cộm của địa phương, cơ quan, đơn vị; làm chuyển biến về hành động, nhận thức, nâng cao trách nhiệm, cải tiến lề lối làm việc, hoàn thành tốt nhiệm vụ của cán bộ, đảng viên. Hơn 2 năm qua, toàn huyện đã phát hiện, biểu dương nhiều tập thể, cá nhân điển hình, có cách làm hiệu quả thiết thực, mô hình hay trong học và làm theo gương Bác. Kết quả rõ nét nhất là các cấp ủy, chính quyền quan tâm hơn trong lãnh đạo, chỉ đạo làm tốt công tác tiếp công dân, thường xuyên kịp thời có mặt ở cơ sở giải quyết những vấn đề bức xúc trong nhân dân, nhất là trong thực hiện cải cách thủ tục hành chính (TTHC).

Có thể điển hình như: Trung tâm Hành chính công; Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả ở các xã, thị trấn ngoài việc phân công cán bộ, công chức trực tiếp tiếp nhận yêu cầu còn cố gắng trong việc cắt giảm thời gian giải quyết TTHC, tạo điều kiện cho người dân và doanh nghiệp nhận kết quả sớm nhất có thể. Nhiều thủ tục thay vì 2 - 3 ngày mới trả kết quả, nay đã được tranh thủ giải quyết ngay trong buổi, hoặc trong ngày để nhân dân khỏi chờ lâu, đi lại nhiều lần. Hay như đơn vị Công an huyện đã chủ động tăng cường cấp giấy chứng minh nhân dân lưu động cho người dân trên địa bàn, tạo thuận lợi, tiết kiệm chi phí, nhất là những người già yếu, bệnh tật, hạn chế khả năng đi lại… Đảng ủy thị trấn Phước Long thực hiện đề án xây dựng thị trấn Phước Long đạt chuẩn văn minh đô thị gắn với việc học tập và làm theo gương Bác. Vì vậy, mỗi cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên ngoài việc nêu gương trong thực hiện đã thường xuyên kiểm tra, đôn đốc và tích cực tuyên truyền, vận động người dân tham gia thực hiện phong trào.

Sự phát triển mọi mặt của huyện Phước Long, các tuyến đường nông thôn đã được bê-tông hóa và thảm nhựa bằng phẳng, cảnh quan môi trường được cải thiện theo hướng xanh - sạch - đẹp… cùng sự đồng tình hưởng ứng của nhân dân, chính là kết quả tiêu biểu qua thời gian thực hiện việc học tập và làm theo Bác.

XUÂN THƯỞNG

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.