HOẠT ĐỘNG LÃNH ĐẠO

Tổ chức Khoa học và Chuyên gia Việt Nam toàn cầu làm việc với tỉnh Bạc Liêu

Thứ Bảy, 20/06/2020 | 16:09

(BL-TH) Chiều 19/6/2020, đoàn công tác của Tổ chức Khoa học và Chuyên gia Việt Nam toàn cầu (AVSE Global) đã làm việc với UBND tỉnh Bạc Liêu nhằm thông tin một số kết quả làm việc của đoàn cùng với các sở, ngành và khảo sát thực địa trên địa bàn tỉnh trong 3 ngày qua.

Tiếp và làm việc với đoàn có Chủ tịch UBND tỉnh - Dương Thành Trung, lãnh đạo một số sở, ngành, lãnh đạo UBND TP. Bạc Liêu và huyện Phước Long.

Quang cảnh buổi làm việc. Ảnh: T.H

Tổ chức Khoa học và Chuyên gia Việt Nam toàn cầu là tổ chức tập hợp các chuyên gia, nhà khoa học giỏi trên thế giới cùng là người Việt Nam về giúp đỡ đất nước trong xây dựng chiến lược phát triển. Đối với tỉnh Bạc Liêu, tổ chức này đã và đang xúc tiến các phần việc nhằm xây dựng chiến lược phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Bạc Liêu giai đoạn 2021 - 2025.

Tại buổi làm việc, đại diện đoàn công tác đã thông tin một số kết quả làm việc của đoàn trong những ngày làm việc tại Bạc Liêu và phương hướng xây dựng chiến lược phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh giai đoạn 2021 - 2025. Những ngày qua, đoàn đã khảo sát, tiếp cận và phân tích vấn đề kinh tế gắn với các trụ cột để Bạc Liêu phát triển dựa trên 3 yếu tố chính: năng lực, tự cường và đổi mới sáng tạo. Đoàn cũng khảo sát, đánh giá về vị trí địa lý, môi trường, quy hoạch, công tác đầu tư hạ tầng giao thông, hạ tầng đô thị, khả năng thu hút vốn đầu tư nước ngoài, năng lực tổ chức sản xuất, tính cạnh tranh của sản phẩm và mở rộng thị trường ra thế giới, khả năng phát triển sản xuất theo xu thế chuỗi liên kết, khả năng tiếp cận nguồn vốn của các doanh nghiệp, hợp tác xã và hộ kinh doanh của Bạc Liêu…

Từ đó, các chuyên gia nêu tổng quan về quy hoạch phát triển của địa phương gắn với việc phân tích về thực trạng, thách thức và cơ hội để Bạc Liêu phát triển, chú trọng các điểm mạnh, mũi nhọn của tỉnh, phân tích vị trí của Bạc Liêu trong chuỗi liên kết giữa các tỉnh trong nước và thế giới. Đoàn công tác cũng chia sẻ những kinh nghiệm và bài học quốc tế để có thể áp dụng tại Bạc Liêu.

Dịp này, đại diện các sở, ngành, địa phương căn cứ vào chức năng, nhiệm vụ nghiên cứu đã trao đổi thêm nhiều nội dung quan trọng giúp đoàn công tác nắm vững về tình hình thực tế và những nhu cầu phát triển của Bạc Liêu, từ đó nghiên cứu, đề xuất giúp tỉnh giải pháp hiệu quả trong những lần khảo sát, làm việc tiếp theo.

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh - Dương Thành Trung cho biết Bạc Liêu rất trân trọng và đánh giá cao các hoạt động của Tổ chức Khoa học và Chuyên gia Việt Nam toàn cầu. Đồng thời thông tin thêm, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh đưa ra mục tiêu chính cho nhiệm kỳ tới là Bạc Liêu phát triển dựa trên 5 trụ cột, phấn đấu trở thành trung tâm của vùng Bán đảo Cà Mau về du lịch, năng lượng, giáo dục, y tế, phát triển tôm công nghệ cao…

UBND tỉnh tin rằng, với sự giúp đỡ của Tổ chức Khoa học và Chuyên gia Việt Nam toàn cầu, cùng với sự nỗ lực của tỉnh, Bạc Liêu sẽ xây dựng chiến lược phát triển kinh tế - xã hội giai đoạn 2021 - 2025 để sớm đưa tỉnh phát triển trong nhiệm kỳ tới và giai đoạn lâu dài về sau.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.