HOẠT ĐỘNG LÃNH ĐẠO

Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh triển khai nhiệm vụ năm 2024

Thứ Tư, 31/01/2024 | 09:24

(BL-CL) Chiều 30/1, Ban đại diện Hội đồng Quản trị (BĐD HĐQT) Ngân hàng Chính sách xã hội (CSXH) tỉnh tổ chức hội nghị triển khai nhiệm vụ tín dụng chính sách năm 2024. Ông Phạm Văn Thiều - Chủ tịch UBND tỉnh, kiêm Trưởng BĐD Ngân hàng CSXH tỉnh chủ trì hội nghị. Dự hội nghị còn có đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành cấp tỉnh và Trưởng BĐD Ngân hàng CSXH các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.

Tặng bằng khen cho các tập thể có nhiều thành tích trong hoạt động của Ngân hàng CSXH tỉnh. Ảnh: C.L

Tính đến ngày 31/12/2023, Ngân hàng CSXH có tổng nguồn vốn đạt 3.061 tỷ đồng, tăng so với đầu năm 2023 hơn 400 tỷ đồng, tăng trưởng trên 15%; tổng dư nợ đạt 3.057 tỷ đồng, hoàn thành 100% kế hoạch; gần 100% hộ thoát nghèo đều có vay vốn tại Ngân hàng CSXH, góp phần giảm 3.347 hộ nghèo, đưa tỷ lệ hộ nghèo từ 3,25% (đầu năm 2023) giảm xuống còn 1,77% vào cuối năm 2023; giúp cho 8.540 hộ cận nghèo, hộ mới thoát nghèo có vốn để sản xuất - kinh doanh, nâng tổng số hộ được thụ hưởng 2 chương trình tín dụng này lên 39.366 hộ và đã góp phần giảm 5.144 hộ cận nghèo, đưa tỷ lệ hộ cận nghèo giảm từ 5,32% (đầu năm 2023) xuống còn 3,04% vào cuối năm 2023; tạo việc làm, duy trì và mở rộng việc làm cho 9.513 lao động, nâng tổng số lao động được vay vốn giải quyết việc làm lên gần 21.500 lao động. Xây dựng và cải tạo sửa chữa được 12 căn nhà cho đối tượng thu nhập thấp...

Năm 2024, Ngân hàng CSXH tỉnh đề ra các chỉ tiêu kế hoạch tín dụng, các nhiệm vụ trọng tâm; đề ra nhiều giải pháp để tổ chức thực hiện nhiệm vụ, gắn với đánh giá xếp loại thi đua - khen thưởng đến từng tập thể, cá nhân, nhằm hoàn thành toàn diện các chỉ tiêu kế hoạch được giao. Đặc biệt, Chi nhánh sẽ làm tốt công tác phối hợp với Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam, Liên đoàn Lao động và các tổ chức chính trị - xã hội nhận ủy thác gửi tuyên truyền, kêu gọi cán bộ, công chức, viên chức, người lao động thuộc đơn vị và các tầng lớp nhân dân tham gia tổ chức thành công “Tháng gửi tiền tiết kiệm - Chung tay vì người nghèo” năm 2024; đồng thời, tiếp tục tham mưu UBND tỉnh xây dựng Nghị quyết thực hiện Chỉ thị 40 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với tín dụng CSXH.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phạm Văn Thiều - Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng BĐD Hội đồng Quản trị Ngân hàng CSXH tỉnh nhấn mạnh: các đơn vị, địa phương phải có trách nhiệm trong việc kiểm soát đồng vốn, có trách nhiệm thu hồi nợ và quản lý việc sử dụng đồng vốn. Bởi đây là nguồn lực giúp cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn có điều kiện vươn lên, góp phần giảm nghèo bền vững. Bám sát các nhiệm vụ, chỉ tiêu kế hoạch được giao và tiến độ chỉnh sửa những tồn tại, hạn chế trong hoạt động tín dụng CSXH để tăng cường chỉ đạo, kiểm tra đối với địa bàn được phân công phụ trách. Thực hiện nghiêm túc, đảm bảo tiến độ, chất lượng theo Chương trình kiểm tra, giám sát năm 2024. Thường xuyên báo cáo, đề xuất các giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động, chất lượng tín dụng. Tiếp tục phổ biến, quán triệt sâu rộng Chỉ thị 40, Kết luận 06 của Ban Bí thư; Chỉ thị 05, Công văn 224 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy đến các cấp Hội cơ sở, đến đoàn viên, hội viên. Chủ động thực hiện và chỉ đạo các tổ chức chính trị - xã hội tại cơ sở thực hiện nghiêm túc các trách nhiệm, các nội dung được ủy thác; nắm chắc tình hình sử dụng vốn của người vay.

Phối hợp chặt chẽ giữa Ngân hàng CSXH với chính quyền địa phương trong việc thực hiện các nhiệm vụ, chỉ tiêu kế hoạch và củng cố, kiện toàn, nâng cao chất lượng hoạt động của mạng lưới ủy thác cấp xã và tổ vay vốn…

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.