HOẠT ĐỘNG LÃNH ĐẠO

Lãnh đạo tỉnh kiểm tra công tác chuẩn bị giao - nhận quân tại các địa phương

Thứ Hai, 26/02/2024 | 14:36

Bí thư Tỉnh ủy - Lữ Văn Hùng kiểm tra các tiểu trại ở huyện Hồng Dân. Ảnh: M.Đ

Sáng 26/2, đồng chí Lữ Văn Hùng - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH, Chủ tịch HĐND tỉnh và đồng chí Phạm Văn Thiều - Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đến kiểm tra công tác chuẩn bị giao - nhận quân tại các địa phương trong tỉnh.

Bí thư Tỉnh ủy - Lữ Văn Hùng động viên các thanh niên chuẩn bị nhập ngũ ở huyện Phước Long. Ảnh: M.Đ

Sau khi kiểm tra các khâu trang trí khánh tiết, sân khấu và xuống các trại động viên, khích lệ các thanh niên trước khi lên đường nhập ngũ; Bí thư Tỉnh ủy - Lữ Văn Hùng và Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Văn Thiều đã có các buổi làm việc nhanh với các huyện, thị xã, thành phố. Theo báo cáo, đến thời điểm này, Ban Chỉ huy Quân sự các huyện, thị xã, thành phố đã huy động tối đa cả hệ thống chính trị, lực lượng cán bộ, chiến sĩ cho công tác chuẩn bị giao - nhận quân. Các xã, phường, thị trấn đã đưa quân về tập trung tại các trạm huyện, thị xã, thành phố và tổ chức các hoạt động thiết thực, ý nghĩa nhằm tạo khí thế thi đua sôi nổi giữa các địa phương.

Quang cảnh Hội trại tòng quân ở TX. Giá Rai. Ảnh: M.Đ

Theo kế hoạch, lễ giao - nhận quân năm 2024 sẽ được truyền hình trực tiếp tại Ban Chỉ huy Quân sự TX. Giá Rai vào rạng sáng 27/2/2024. 

Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Văn Thiều chỉ đạo công tác giao - nhận quân tại TP. Bạc Liêu.

Lãnh đạo tỉnh và huyện Vĩnh Lợi thăm hỏi thanh niên chuẩn bị nhập ngũ.

Phát biểu tại các nơi kiểm tra, Bí thư Tỉnh ủy - Lữ Văn Hùng và Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Văn Thiều cho rằng: Để lễ giao - nhận quân diễn ra đúng quy định, các địa phương cần tập dượt và chạy chương trình trước. Phương tiện xe giao - nhận quân phải kiểm tra an toàn tuyệt đối; phân công cán bộ cụ thể đi theo giao quân. Đồng thời lưu ý, nếu địa phương nào giao quân cho nhiều đơn vị thì đơn vị nào xa sẽ giao quân trước, gần giao quân sau. Việc tổ chức giao lưu văn nghệ ở các điểm trên trạm phải đảm bảo thời gian, không ảnh hưởng đến sức khỏe của các thanh niên trong ngày hội giao - nhận quân. Lãnh đạo các huyện và các đoàn thể phải được phân công đi cùng đoàn đưa quân đến tận đơn vị nhận quân…

Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Văn Thiều động viên các thanh niên chuẩn bị nhập ngũ của huyện Hòa Bình.

Tin, ảnh: M.Đ - C.L - T.Q

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.