Giáo dục - Học Đường

Trường tiểu học Nhụy Cầm: Nỗ lực xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 2

Thứ Tư, 10/01/2024 | 14:48

Trường tiểu học Nhụy Cầm (xã Vĩnh Lộc, huyện Hồng Dân) là một trong những đơn vị được chọn thực hiện lộ trình đạt chuẩn quốc gia mức độ 2. Với nhiệm vụ này, tập thể nhà trường đã và đang nỗ lực hết mình để hoàn thành một cách xuất sắc, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục của đơn vị.

Quang cảnh lễ khai giảng năm học 2023 - 2024 của Trường tiểu học Nhụy Cầm.

Ông Nguyễn Quốc Phong - Hiệu trưởng Trường tiểu học Nhụy Cầm, cho biết: “Từ khi được chỉ đạo xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 2, chúng tôi đã xây dựng kế hoạch củng cố, giữ vững thành quả của một trường chuẩn quốc gia, từng bước nâng cao hơn nữa chất lượng dạy học, tu bổ hoàn thiện dần cơ sở vật chất, hướng đến mục tiêu là sẽ được công nhận trong năm học 2023 - 2024 này”.

Để triển khai hiệu quả công tác xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 2, ngoài sự ủng hộ của các cấp lãnh đạo, các ban, ngành, đoàn thể…, trường đã triển khai hiệu quả công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức và tạo sự phối hợp đồng bộ. Cụ thể là trong các cuộc họp Chi bộ, họp Hội đồng trường, Ban giám hiệu đã tuyên truyền sâu rộng đến đảng viên, cán bộ giáo viên, nhân viên trong nhà trường để tập thể nhà trường nắm được trách nhiệm và nhiệm vụ của mình trong việc xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 2.

Lễ ra trường của học sinh lớp 5, năm học 2022 - 2023 của Trường tiểu học Nhụy Cầm. Ảnh: Quốc Phong

Bên cạnh đó là quan tâm công tác xây dựng cơ sở vật chất như: quy hoạch khuôn viên, thực hiện trồng cây tạo bóng mát, hoa kiểng trong khuôn viên trường, phòng học và các phòng chức năng. Tham mưu với lãnh đạo Phòng GD-ĐT và UBND huyện hỗ trợ kinh phí sửa chữa 6 phòng học lầu, xây mới 12 phòng học, nhà đa năng, phòng hỗ trợ học tập; mua sắm máy vi tính cho 1 phòng Tin học, 1 phòng tiếng Anh; trang bị thêm sách và bàn ghế cho thư viện…

Đặc biệt là tập trung nâng cao chất lượng giáo dục từ việc xây dựng kế hoạch dạy - học phù hợp với tình hình thực tế của đơn vị, triển khai đến giáo viên thực hiện linh hoạt, đạt hiệu quả. Mỗi giáo viên chủ nhiệm phải đổi mới phương pháp dạy học; coi trọng vai trò chủ thể của học sinh trong quá trình nhận thức, tôn trọng sự phát triển của mỗi cá nhân, tạo cơ hội tối đa cho học sinh qua dạy học phân hóa, dạy học tích hợp. Trong các buổi dự giờ, chú trọng đến nội dung bài học, giáo viên phải thiết kế thành các hoạt động học tập nhẹ nhàng, tự nhiên, vui vẻ trong không khí thân thiện, cùng hợp tác.

Công tác xây dựng và phát triển đội ngũ giáo viên cũng được Ban giám hiệu trường đặc biệt quan tâm khi tổ chức tốt các hoạt động chuyên môn giao lưu với trường bạn; tham gia thi giáo viên dạy giỏi; làm và sử dụng đồ dùng dạy học; tổ chức các chuyên đề, thao giảng - hội giảng; bồi dưỡng kiến thức về tin học, áp dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy một cách hiệu quả, thiết thực. Trang bị tốt sách giáo khoa, sách tham khảo cho giáo viên; phát huy năng lực của mọi giáo viên bằng cách giao nhiệm vụ tạo cơ hội cho họ thể hiện, động viên, khích lệ kịp thời (nêu gương, khen thưởng) để họ sẵn sàng bộc lộ hết khả năng vào công việc của tập thể.

Với sự nỗ lực, phấn đấu của cả tập thể, sự lãnh đạo, chỉ đạo đúng hướng của Chi bộ, Ban giám hiệu, Hội đồng trường…, vào cuối tháng 6/2023, Trường tiểu học Nhụy Cầm đã được Sở GD-ĐT kiểm tra, công nhận đạt chuẩn kiểm định chất lượng giáo dục cấp độ 3. Điều này cũng đồng nghĩa, đơn vị đã cơ bản hoàn thành các chỉ tiêu theo quy định của trường tiểu học đạt chuẩn quốc gia mức độ 2.

Châu Khánh

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.