Giáo dục - Học Đường

Trường THCS Chu Văn An: Tập huấn nâng cao kỹ năng phòng, chống bạo lực, xâm hại trẻ em

Thứ Tư, 10/01/2024 | 14:46

Quang cảnh lớp tập huấn. Ảnh: Quốc Thắng

Thực hiện chương trình công tác Đội và phong trào thiếu nhi năm học 2023 - 2024, Liên đội Trường THCS Chu Văn An (thị trấn Ngan Dừa, huyện Hồng Dân) vừa tổ chức tập huấn nâng cao kỹ năng phòng, chống bạo lực, xâm hại trẻ em cho đội ngũ Chỉ huy Đội và thiếu nhi nòng cốt.

Tại lớp tập huấn, các em đã được truyền đạt những nội dung như: Thế nào là xâm hại trẻ em, các đối tượng, hình thức, những nguy cơ xâm hại tình dục đối với trẻ em; biện pháp phòng ngừa, một số kỹ năng phòng, chống xâm hại và bạo lực đối với trẻ em; Luật Trẻ em năm 2016…

Với thành phần dự tập huấn là các Chỉ huy Đội của lớp, đội ngũ này sẽ chính là những tuyên truyền viên tích cực trong công tác truyền thông, cung cấp những kiến thức, kỹ năng bảo vệ trẻ em, phòng ngừa bạo lực và xâm hại trẻ em tới các đội viên trong lớp mình.

Hoạt động này nhằm tuyên truyền, nâng cao kiến thức, trang bị những kỹ năng sống thiết yếu cho các đội viên, thiếu nhi trong phòng, chống bạo lực và xâm hại trẻ em. Ngoài ra, còn góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm của gia đình, nhà trường và cộng đồng trong việc bảo vệ và tham gia phòng ngừa, ngăn chặn các hành vi bạo lực, xâm hại trẻ em, tạo điều kiện để trẻ em được sống trong môi trường an toàn, lành mạnh.

T.L

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.