Giáo dục - Học Đường

TP. Bạc Liêu: Sôi nổi Hội khỏe Phù Đổng năm 2024

Thứ Hai, 15/01/2024 | 17:00

Từ ngày 13 - 27/1/2024, ngành GD-ĐT TP. Bạc Liêu tổ chức Hội khỏe Phù Đổng năm 2024 với sự tham gia của đông đảo học sinh trên địa bàn. Đến với hội khỏe này, các em rất phấn khởi vì đây thật sự là sân chơi bổ ích, lành mạnh sau những giờ học tập căng thẳng trên lớp.

Tham gia hội khỏe có 848 vận động viên là học sinh cấp tiểu học và THCS đến từ các trường công lập, tư thục trên địa bàn (ảnh 1). Tại hội khỏe, các em tham gia tranh tài 8 môn thể thao gồm: cờ vua, điền kinh, bơi, cầu lông, bóng bàn, bóng đá, vovinam và taekwondo.

Trong đó, môn điền kinh có các nội dung thi đấu: chạy 60m nữ, nam; bật xa nữ, nam tiểu học; chạy 200m nữ, nam THCS; nhảy cao nữ, nam THCS; chạy 1.500m nam, 800m nữ THCS; chạy 100m nữ, nam THCS; chạy 400m nữ, nam THCS; nhảy xa nữ, nam.

Môn cờ vua: nữ, nam tiểu học; nữ, nam THCS. Môn bóng bàn: đơn nữ, nam tiểu học; đơn nữ, nam THCS, đôi nữ - nam THCS. Môn bơi lội: bơi ếch nữ - nam tiểu học; bơi ếch nam THCS; bơi tự do nữ, nam tiểu học; bơi tự do nữ, nam THCS. Môn cầu lông: đơn nữ, nam THCS. Môn bóng đá: nam tiểu học; nam THCS. Môn vovinam đấu đối kháng các hạng cân THCS và môn taekwondo đấu đối kháng các hạng cân THCS.

Trong hai ngày (13 và 14/1), các vận động viên đã bước vào thi đấu nhiều nội dung của các môn thể thao (ảnh 2, 3, 4, 5 và 6).

Hội khỏe Phù Đổng năm 2024 của ngành Giáo dục thành phố nhằm tiếp tục duy trì và đẩy mạnh cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, để nâng cao sức khỏe, phát triển thể chất, đáp ứng yêu cầu giáo dục toàn diện cho học sinh.

Bên cạnh đó, qua hội khỏe, ngành sẽ tổng kết, đánh giá, rút kinh nghiệm công tác giáo dục thể chất và hoạt động thể thao trong các trường học. Đặc biệt là phát hiện những học sinh có năng khiếu thể thao, có thành tích thi đấu tốt để tuyển chọn, thành lập đội tuyển chuẩn bị tham gia Hội khỏe Phù Đổng cấp tỉnh do Sở GD-ĐT tổ chức.

Châu Khánh (thực hiện)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.