Giáo dục - Học Đường

Bổ ích chuyên đề “Xây dựng lớp học mầm non hạnh phúc”

Thứ Sáu, 12/01/2024 | 17:00

Phòng GD-ĐT huyện Đông Hải vừa phối hợp với Trường mẫu giáo Sơn Ca (xã Định Thành A) tổ chức Hội nghị chuyên đề “Xây dựng lớp học mầm non hạnh phúc”. Qua chuyên đề nhằm xây dựng lớp học an toàn, yêu thương và tôn trọng đối với trẻ em, kích thích tính chủ động, tích cực và sáng tạo của trẻ, góp phần nâng cao chất lượng chăm sóc, giáo dục trẻ trong các cơ sở giáo dục mầm non. Đồng thời, nâng cao năng lực và ý thức, trách nhiệm của cán bộ quản lý, giáo viên, cha mẹ trẻ và cộng đồng vì một môi trường giáo dục hạnh phúc.

Trẻ trải nghiệm hoạt động “đi bắt cá”. Ảnh: Đ.K.C

Tại hội nghị, các đại biểu được tham quan cơ sở vật chất và dự giờ 2 hoạt động giáo dục là hoạt động trải nghiệm “đi bắt cá” và giáo dục âm nhạc theo hướng tiếp cận đa văn hóa của các bé Trường mẫu giáo Sơn Ca.

Theo lãnh đạo Phòng GD-ĐT huyện, Chuyên đề “Xây dựng lớp học mầm non hạnh phúc” năm học 2023 - 2024 đòi hỏi sự gắn kết với việc nâng cao chất lượng thực hiện Chuyên đề “Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm” giai đoạn 2021 - 2025; phát huy thái độ tích cực của giáo viên trong việc tôn trọng sự đa dạng và khác biệt của các cá nhân trẻ; sự tích cực và hợp tác giữa các thành viên trong nhà trường… Không chỉ vậy, cán bộ quản lý cần thúc đẩy tư duy lạc quan, học hỏi của giáo viên, tạo môi trường làm việc thoải mái, hiệu quả. Giáo viên chú trọng đến sự thấu cảm với trẻ, mang niềm vui cho công việc và tin tưởng vào tiềm năng của mỗi trẻ, cũng như xây dựng mối quan hệ tích cực với cha mẹ trẻ để nâng cao chất lượng chăm sóc, giáo dục trẻ…

“Lớp học mầm non hạnh phúc” phải là nơi để trẻ cảm nhận được hạnh phúc, trẻ không chỉ được tiếp thu kiến thức, mà còn được vui chơi, giải trí, tự do thể hiện tư duy, năng lực cá nhân và kỹ năng sáng tạo theo đúng tâm sinh lý lứa tuổi của mình. Đây được xem là giải pháp quan trọng, xây dựng nền tảng vững chắc cho trẻ mầm non bước vào các bậc học cao hơn, từ đó tạo chuyển biến, nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện một cách bền vững.

Thư Các

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.