Giảm nghèo - Việc làm

Tổng điều tra rà soát hộ nghèo, cận nghèo giai đoạn 2016 - 2020

Thứ Bảy, 26/12/2015 | 09:16

UBND huyện Hòa Bình vừa tổ chức hội nghị triển khai kế hoạch Tổng điều tra, rà soát hộ nghèo, hộ cận nghèo theo phương pháp tiếp cận đo lường nghèo từ đơn chiều sang đa chiều, giai đoạn 2016 - 2020.

Để cuộc điều tra, rà soát hộ nghèo, hộ cận nghèo diễn ra đảm bảo đúng quy trình, không để sót hộ nghèo, cận nghèo, không nhầm lẫn đối tượng, trước đó, huyện đã tổ chức tập huấn cho lực lượng điều tra viên, cán bộ, công chức trực tiếp tham gia công tác điều tra.

Ông Nguyễn Văn Sơn, Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban xóa đói giảm nghèo  - giải quyết việc làm huyện Hòa Bình yêu cầu các xã, thị trấn phải thực hiện nghiêm túc các bước điều tra thu thập số liệu. Trong quá trình thực hiện phải tổ chức tuyên truyền, công khai, minh bạch các bước để người dân nắm rõ. Việc tổ chức bình xét, phân loại hộ nghèo, hộ cận nghèo phải đảm bảo công khai, dân chủ và đúng đối tượng. Tất cả các bước tiến hành điều tra phải được thực hiện dựa trên biểu mẫu và phiếu điều tra do cơ quan có thẩm quyền cấp. Khi tiến hành điều tra hộ nghèo, hộ cận nghèo phải thực hiện trực tiếp đối với từng hộ gia đình, có sự tham gia của các cấp, các ngành và của người dân theo đúng hướng dẫn của Bộ LĐ-TB&XH. Từ đó xác định đúng đối tượng, không bị trùng lắp, bỏ sót, phản ánh đúng thực trạng đời sống của nhân dân ở địa phương. Đồng thời kiên quyết loại trừ các đối tượng không đúng tiêu chí, đảm bảo cuộc điều tra đúng quy trình, đạt chất lượng và báo cáo về trên đúng thời gian quy định.

Lãnh đạo huyện quyết tâm chỉ đạo các ban ngành, địa phương thực hiện cuộc tổng điều tra, rà soát hộ nghèo, cận nghèo thành công trên tinh thần công tâm, minh bạch nhằm đạt được kết quả chính xác nhất. Sau đó huyện sẽ có kế hoạch, phương pháp giúp đỡ, hỗ trợ hộ nghèo, cận nghèo vươn lên hòa nhập với cộng đồng.

Trúc Ly

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.