Giảm nghèo - Việc làm

Tổ hùn vốn xã Vĩnh Phú Tây: Giúp chị em nghèo làm ăn

Thứ Hai, 02/05/2016 | 15:41

Những năm qua, trên địa bàn huyện Phước Long xuất hiện mô hình tổ hùn vốn giúp chị em làm ăn, phát triển kinh tế gia đình, đem lại nhiều hiệu quả. Trong đó, Vĩnh Phú Tây là một trong những xã đi đầu thực hiện mô hình này.

Từ nguồn vốn của Tổ hùn vốn ấp Bình Tốt B, chị Huỳnh Thị Sấp đầu tư chăn nuôi, trồng trọt, vươn lên ổn định cuộc sống. Ảnh: M.L

Xã Vĩnh Phú Tây có 22 tổ hùn vốn với hơn 400 thành viên. Tổ hùn vốn là một hình thức góp vốn tiết kiệm, cho thành viên (chị em có hoàn cảnh khó khăn) mượn vốn xoay vòng và  trả vốn dần từng tháng.

Chị Huỳnh Thị Sấp, người dân tộc Khmer ở ấp Bình Tốt B, trước đây cuộc sống rất khó khăn. Sau khi tham gia tổ hùn vốn, chị Sấp được mượn vốn để đầu tư trồng trọt, chăn nuôi. Chị Sấp chia sẻ: “Trước đây tôi chỉ biết làm ruộng, cuộc sống nghèo khổ. Từ khi tham gia Tổ hùn vốn ấp Bình Tốt B, được xét cho mượn vốn, tôi đầu tư trồng màu, chăn nuôi. Nhờ có thu nhập hàng ngày nên cuộc sống gia đình tôi được cải thiện, phát triển hơn trước”.

Không riêng chị Sấp, nhờ vào đồng vốn từ tổ hùn vốn mà hầu hết đời sống của các thành viên trong tổ cũng đã khởi sắc, nhiều chị em có điều kiện thoát nghèo và vươn lên làm giàu. Điển hình như chị Danh Mỹ Dung - thành viên Tổ hùn vốn ấp Bình Tốt. Chị Dung bộc bạch: “Nhờ có đồng vốn từ tổ hùn vốn, tôi trồng màu, chăn nuôi heo, nuôi cá ao đìa… Cuộc sống gia đình tôi ngày càng ổn định, phát triển. Tôi hiện có 30 công ruộng và 2 công rẫy, và đã xây được căn nhà khang trang”.

Thời gian qua, các tổ hùn vốn xã Vĩnh Phú Tây hoạt động tốt, mang lại hiệu quả thiết thực. Qua đó tạo điều kiện cho chị em mở rộng sản xuất, nâng cao chất lượng cuộc sống, góp phần xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ và hạnh phúc.

MINH LUÂN

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.