Giảm nghèo - Việc làm

Gắn chính sách an sinh xã hội với công tác giảm nghèo

Thứ Năm, 23/07/2015 | 16:09

Thực hiện Nghị quyết Ban Chấp hành Đảng bộ huyện lần XI (nhiệm kỳ 2010 - 2015), Hồng Dân xác định phát triển kinh tế là then chốt, đồng thời chăm lo đời sống tinh thần, vật chất cho người dân, người có công với cách mạng, hộ nghèo… phải được ưu tiên hàng đầu. Huyện có 9/9 xã, thị trấn được công nhận là xã, thị trấn làm tốt công tác thương binh - liệt sĩ.

Đầu năm 2015, huyện Hồng Dân đã tạo điều kiện cho hộ nghèo vay vốn gần 76 tỷ đồng; giới thiệu và giải quyết việc làm cho 11.090 lao động; xây 483 căn nhà tình thương cho hộ nghèo (trị giá hơn 10 tỷ đồng). Đồng thời trợ cấp thường xuyên cho 2.197 đối tượng xã hội với số tiền hơn 19,9 tỷ đồng; đào tạo nghề cho lao động nông thôn, lao động nghèo đạt 45%...

Bên cạnh đó, huyện đã hỗ trợ sửa chữa nhà và xây 436 căn nhà tình nghĩa cho đối tượng chính sách trị giá 17,45 tỷ đồng; vận động các doanh nghiệp, nhà tài trợ, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động đóng góp quỹ Vì người nghèo và An sinh xã hội trên 35,3 tỷ đồng. Phấn đấu đến cuối năm 2015, có 100% hộ gia đình chính sách, người có công đạt mức sống từ trung bình trở lên so với khu dân cư.

Để công tác an sinh xã hội gắn với giảm nghèo của huyện đạt kết quả cao hơn, thời gian tới, huyện Hồng Dân chú trọng đào tạo nghề, đa dạng hóa các hình thức, phương pháp dạy nghề phù hợp với từng đối tượng. Thực hiện tốt Pháp lệnh ưu đãi người có công; chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người có công với cách mạng; thực hiện đầy đủ các chính sách ưu đãi của Nhà nước.

Song song đó, đẩy mạnh các phong trào Đền ơn đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn; huy động mọi nguồn lực xã hội tạo điều kiện khuyến khích gia đình chính sách, người có công tích cực tham gia phát triển kinh tế để nâng cao mức sống. Đẩy mạnh thực hiện có hiệu quả các dự án, chính sách thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững, góp phần giảm từ 2 - 3% hộ nghèo hàng năm. Tập trung chỉ đạo thực hiện tốt Chương trình 135; hoàn thành chương trình hỗ trợ nhà ở cho hộ nghèo theo Quyết định 167 của Thủ tướng Chính phủ (theo chỉ tiêu được giao).

CHÂU PHA

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.