Giảm nghèo - Việc làm

Cầu nối đắc lực trong công tác an sinh xã hội

Thứ Hai, 26/10/2020 | 17:14

Ban Dân tộc và Tôn giáo (DT-TG) tỉnh đóng vai trò cầu nối đắc lực trong công tác an sinh xã hội của địa phương, đặc biệt là trong đồng bào dân tộc Khmer. Đồng bào dân tộc thiểu số vừa được chăm lo về vật chất lẫn tinh thần từ vai trò cầu nối này. Những đóng góp của Ban Dân tộc và Tôn giáo (DT-TG) tỉnh đối với công tác an sinh xã hội của tỉnh trong 4 năm qua (2017 - 2020) đã được ghi nhận bởi nhiều tổ chức, cá nhân.

* Hòa thượng Lý Sa Mouth - Chủ tịch danh dự Hội Đoàn kết sư sãi yêu nước tỉnh: Giúp đồng bào dân tộc vươn lên cuộc sống ấm no

Trong nhiều năm qua, Ban DT-TG tỉnh đã dành sự quan tâm đặc biệt đối với công tác DT-TG trên địa bàn tỉnh. Ngoài việc tham mưu với lãnh đạo tỉnh về mặt chủ trương, đường lối, bản thân lãnh đạo Ban DT-TG tỉnh còn nhiệt tình tham gia công tác an sinh xã hội, giúp đồng bào DTTS, đặc biệt là dân tộc Khmer từng bước vươn lên cuộc sống ấm no. Ban DT-TG tỉnh đã góp phần quan trọng trong tập hợp, đoàn kết các DT-TG để cùng sống tốt đời - đẹp đạo, giúp ích cho quê hương…

* Ông Ngô Vũ Đại - Phó Chủ tịch Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo tỉnh: Tôi đánh giá cao vai trò của Ban DT-TG tỉnh

Tôi đánh giá cao vai trò của Ban DT-TG tỉnh trong việc kết nối các mạnh thường quân, doanh nghiệp, các hội bảo trợ bệnh nhân…, làm tốt công tác an sinh xã hội. Ban DT-TG tỉnh đã chủ động kết nối, vận động rất nhiều nguồn lực cả trong và ngoài tỉnh để chăm lo đời sống đồng bào DTTS. Những việc làm này đã nâng cao uy tín của Ban DT-TG tỉnh đối với đồng bào DTTS, thể hiện rõ sự quan tâm, chăm lo của Đảng và Nhà nước dành cho Nhân dân.

Nhật Quỳnh (lược ghi)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.