Xã Vĩnh Hưng A: Làm tốt công tác an sinh xã hội

Thứ Tư, 25/07/2018 | 16:39

Thời gian qua, cấp ủy đảng, chính quyền xã Vĩnh Hưng A (huyện Vĩnh Lợi) luôn quan tâm thực hiện công tác an sinh xã hội. Việc chăm lo người có công với cách mạng, giúp đỡ hộ nghèo đã góp phần nâng cao đời sống nhân dân, thay đổi diện mạo ở một vùng quê.

Xã Vĩnh Hưng A là địa phương thuộc diện Chương trình 135 của Chính phủ, trong đó có 4/8 ấp thuộc diện đặc biệt khó khăn. Từ năm 2017 đến nay, Ban chỉ đạo giảm nghèo xã đã phối hợp với các đơn vị chức năng mở các lớp đào tạo nghề cho trên 120 lượt lao động, trong đó 60% lao động sau khi học nghề có việc làm, thu nhập ổn định. Hàng năm, xã giới thiệu việc làm cho hơn 700 lao động đi làm việc trong và ngoài tỉnh.

Ông Nguyễn Trường Giang, Phó Chủ tịch UBND xã Vĩnh Hưng A, cho biết: “Đảng bộ, chính quyền xã luôn quan tâm chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho các đối tượng chính sách, thực hiện chi trả đúng, kịp thời, chính xác các chế độ, chính sách đối với người có công, gia đình cách mạng. Toàn xã hiện có 516 người hưởng trợ cấp xã hội hàng tháng. Đặc biệt, tháng 6/2017, xã được công nhận đặc biệt khó khăn nên có 6.974 người dân trong xã được cấp thẻ bảo hiểm y tế”.

Năm 2017, xã đã vận động các mạnh thường quân xây 7 căn nhà tình nghĩa, sửa chữa 2 căn cho đối tượng người có công, cất 4 căn nhà tình thương, 1 căn nhà đại đoàn kết, 1 căn nhà mái ấm da cam, 8 căn nhà (theo Quyết định 33/QĐ-TTg) cho các hộ gặp khó khăn về nhà ở. Công tác lao động, thương binh và xã hội được chú trọng; công tác giảm nghèo đã có những chuyển biến tích cực. Đến hết năm 2017, tỷ lệ hộ nghèo của xã ở mức 8,84%, hộ cận nghèo 9,56%.

Thời gian tới, xã Vĩnh Hưng A tiếp tục tăng cường phát triển hệ thống an sinh xã hội theo định hướng tăng thu nhập, nâng cao mức sống cho người dân. Tích cực tuyên truyền, tư vấn nâng cao nhận thức cho người lao động tham gia học nghề, tạo việc làm, tăng thêm thu nhập. Xây dựng biện pháp, thực hiện các dự án và chương trình về giảm nghèo; hướng dẫn hộ nghèo cách làm ăn, vay vốn tín dụng phát triển sản xuất. Đồng thời tập trung nguồn lực để đầu tư cho một số ấp có hộ nghèo còn cao với mục tiêu giảm tỷ lệ hộ nghèo xuống còn mức 4,3% (với gần 100 hộ thoát nghèo).

Mỹ Nghi

Lãnh đạo xã Vĩnh Hưng A và đơn vị kết nghĩa tặng xe đạp cho học sinh nghèo hiếu học trên địa bàn xã. Ảnh: M.N

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.